Để học sinh thêm yêu tết cổ truyền, văn hóa Việt

Cập nhật: 21-02-2024 | 09:01:45

Tết cổ truyền với nhiều phong tục mang đậm bản sắc dân tộc luôn là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Tuy nhiên, trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhiều giá trị truyền thống đang dần mai một. Nhằm giáo dục cho học sinh (HS) hiểu thêm về giá trị và ý nghĩa của tết cổ truyền, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua, nhiều trường học đã triển khai các hoạt động ý nghĩa, giúp các em biết trân trọng những nét đẹp truyền thống của dân tộc, qua đó các em thêm tự hào và thêm yêu quê hương.

Các cơ sở giáo dục đã lựa chọn tổ chức chương trình trải nghiệm tết cổ truyền dân tộc bằng nhiều hình thức và tên gọi khác nhau. Trong đó, nổi bật là những hoạt động tái hiện lại không gian, phong tục và không khí ngày tết cổ truyền như gói bánh chưng, tổ chức các trò chơi dân gian, tái hiện phiên chợ quê ngày tết hay chương trình gây quỹ tặng quà cho những HS kém may mắn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… giúp HS trải nghiệm và hiểu hơn về ý nghĩa của các nét đẹp văn hóa ngày tết. Điều đáng mừng là các hoạt động trải nghiệm do các trường tổ chức thu hút sự đồng hành, tham gia tích cực của không chỉ HS mà còn có nhiều bậc phụ huynh.

Được trải nghiệm những hoạt động phong phú và sinh động, ngày tết trong mắt các em sẽ đẹp hơn, thiêng liêng hơn và cũng đầy ý nghĩa. Đây sẽ là những ký ức đẹp, giúp các em thấm nhuần nếp sinh hoạt truyền thống của dân tộc đã luôn được gìn giữ và phát huy qua bao thế hệ. Tết cổ truyền là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người dân Việt Nam. Việc giáo dục HS về tết cổ truyền, văn hóa Việt là một việc làm cần thiết và cấp bách. Chúng ta cần chung tay để giáo dục HS về tết cổ truyền, văn hóa Việt, góp phần gìn giữ và phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

 TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X