Để không còn những nỗi đau vì… tai nạn giao thông

Cập nhật: 23-11-2022 | 08:35:28

 Theo kế hoạch, ngày 24-11 Ban An toàn giao thông tỉnh sẽ tổ chức 3 đoàn đến thăm hỏi, động viên nạn nhân bị thương và gia đình có nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” và góp phần nâng cao nhận thức của người dân đối với TNGT.

Hàng năm, các cơ quan, ban ngành luôn dành sự quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn do bị TNGT nhằm giúp họ vượt qua khó khăn trước mắt, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân đối với việc tự bảo vệ mình trước tai nạn, dần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Có đi, có gặp gỡ, có tận mắt chứng kiến những hoàn cảnh đáng thương ấy mới thấy được TNGT đã lấy đi của người khác rất nhiều thứ. Đó có khi là tính mạng, là gia đình, là cả tương lai của mỗi người. Điển hình như gia đình anh Nguyễn Anh Vũ, một nạn nhân của TNGT.

Trong một buổi tối chạy xe máy về phòng trọ, xe của anh Vũ đã va chạm với xe máy của Nguyễn Khải Hoàng điều khiển chạy theo chiều ngược lại. Cú va chạm khiến anh Vũ tử vong tại bệnh viện. Qua điều tra xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn là do Hoàng điều khiển xe lấn trái; điều khiển xe nhưng không có giấy phép lái xe theo quy định. Hậu quả của vụ tai nạn là quá lớn, người mất mạng, kẻ vướng vào vòng lao lý. Anh Vũ mất đi, gánh nặng lại chồng chất lên đôi vai của người vợ. Một mình chị với đồng lương công nhân phải “gồng gánh” với hai đứa con thơ, trong đó một bé bị câm, điếc…

Để từng bước kéo giảm TNGT, các cơ quan ban ngành trong tỉnh đã nỗ lực rất nhiều với các giải pháp. Tuy nhiên trong 11 tháng của năm 2022, so với cùng kỳ năm 2021 thì số vụ TNGT và số người bị thương giảm nhưng số người chết lại tăng. Cụ thể là toàn tỉnh đã xảy 558 vụ TNGT, làm chết 294 người, bị thương 431 người. Những con số trên thật sự là hồi chuông báo động và phản ánh thực trạng đáng buồn khi hàng trăm gia đình rơi vào khó khăn vì có người thân, trụ cột của gia đình mất đi, tàn tật suốt đời do TNGT.

Tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng sẽ xác định phần lỗi của từng người, nhưng trước hết mỗi người nên tự bảo vệ mình, bảo vệ người thân cũng như những người xung quanh trước TNGT. Vì vậy “Thà chậm một giây còn hơn gây tai nạn!”.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên