Để không quá nặng lòng khi yêu

Cập nhật: 13-06-2022 | 14:00:27

Người nặng tình thường chịu nhiều thiệt thòi và tổn thương. Khi đã lỡ thương ai rồi, họ sẽ dành hết tâm trí và tình cảm cho người đó mà dần quên đi chính bản thân mình.

1. Dành thời gian cho bản thân nhiều hơn

Ai cũng muốn được ở bên người mình yêu thương càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, điều này có thể khiến bạn phụ thuộc quá mức vào người ấy về mặt cảm xúc. Bạn sẽ dễ cảm thấy buồn và có cảm giác trống vắng mỗi khi không có đối phương, hay thậm chí đánh mất những mối quan hệ khác vì hầu hết thời gian bạn chỉ quẩn quanh mối quan hệ tình yêu của mình.

Hơn nữa, cuộc sống có rất nhiều bất ngờ, khi người đó không ở bên, bạn vẫn có nhiều thứ khác để lo toan. Vì vậy, hãy cố gắng cho bản thân một chút không gian, khiến bản thân bận rộn với công việc, tìm kiếm niềm vui riêng bằng cách làm những điều mình thích, gặp gỡ và chia sẻ nhiều hơn với gia đình, bạn bè.

2. Tự hỏi tại sao lại yêu đối phương nhiều như vậy

Hãy dành một chút khoảng lặng để tự hỏi bản thân rằng tại sao bạn lại thương nửa kia đến vậy. Có thể đối phương ít quan tâm đến bạn, hay bạn lo sợ họ có thể lừa dối và bỏ rơi mình nếu bạn không thương yêu, chiều chuộng họ? Liệu bạn có đang cảm thấy sợ hãi và cần một người để có cảm giác được vỗ về, an ủi?

Dù là gì đi chăng nữa, những câu hỏi tương tự như vậy sẽ giúp bạn định vị được tình cảm của mình, cũng như cùng đối phương tiến tới mối quan hệ cân bằng, trưởng thành hơn.


Ảnh minh họa

3. Quan sát tình cảm đối phương

Tình yêu đến từ một phía là tình yêu không lành mạnh, nhất là tình yêu đôi lứa. Hãy luôn nhớ quan sát cách đối phương dành tình cảm và đối xử với bạn. Đừng để tình yêu và sự chân thành của mình bị lợi dụng, bạn nhé. 

4. Nghĩ về tương lai

Người nặng tình thường rất chung thủy, nếu tình yêu ra đi, họ sẽ rất khó mở lòng và dành tình cảm cho một ai khác. Vì vậy, hãy hỏi người thương xem họ có muốn cùng bạn xây dựng một mối quan hệ bền vững và lành mạnh không. Liệu họ có sẵn sàng hy sinh những gì bạn sẵn sàng hy sinh cho tình yêu của hai bạn hay không?

Khi biết được câu trả lời, bạn sẽ không phải vương vấn hay dằn vặt bản thân. Vì nếu định hướng của hai bạn khác nhau, cho dù có yêu thì cũng sẽ không hạnh phúc.

5. Đừng hạ thấp giá trị bản thân

Đừng để đối phương quá quen với việc bạn luôn có mặt bên cạnh họ, mọi lúc và mọi nơi. Con người ta thường không trân trọng những điều quá hiển nhiên với mình. Nếu bạn luôn sẵn sàng làm tất cả vì người thương, khi họ ra đi, chỉ có người nặng tình như bạn đau khổ, day dứt mà thôi. 

6. Đừng quá tôn thờ người yêu

Bạn hay xem người ấy quá tuyệt vời, quá đặc biệt, đến nỗi bạn bị chìm đắm một cách mù quáng. Thực ra, người ấy đặc biệt nhờ có tình yêu của bạn. Tình yêu của bạn khiến cho bạn cảm giác người ấy thật đẹp, thật lung linh, thật tuyệt vời, nhưng nếu thiếu tình yêu của bạn, người ấy cũng sẽ bình thường như những người khác.

Vì thế, thay vì tỏ ra tự ti, yếu thế và kém cỏi trước người yêu, hãy cứ coi như người ấy bình thường như bạn, không có gì phải nâng người ấy lên quá cao để rồi bạn chìm đắm trong mớ cảm xúc mụ mị, bị tình yêu dẫn lối, không còn là chính mình. Khi bạn tỏ ra bình đẳng, bạn sẽ được tôn trọng hơn, và cả hai có thể trò chuyện, vui vẻ như những người bạn, chứ không xích mích vì những điều vô lí.

7. Tập cách không dựa dẫm

Phần lớn những người nặng lòng thường xem nửa kia là tất cả. Cứ thế, dần dà họ hình thành nên nhiều thói quen tiêu cực và sống không thể thiếu người yêu. Nếu bỗng dưng mất đi một chỗ dựa quen thuộc, họ sẽ cảm thấy chênh vênh, hoảng loạn.

Tự lập và chủ động trong tình yêu sẽ giúp bạn bí ẩn, cuốn hút và thú vị. Đó là chưa kể, sự tự tin nơi bạn sẽ khiến người ấy yêu bạn nhiều hơn. Bạn không cần phải tìm cách vun đắp hay xây dựng tình cảm gì cả. Hãy yêu chính bản thân mình trước. Thay vì ngồi trông đợi một tin nhắn đến mòn mỏi thì hãy mặc một bộ trang phục thật đẹp và đi dạo phố cùng những người bạn thân.

8. Không bao giờ là muộn để yêu

Không có tình yêu hoàn hảo. Không phải chỉ có một người thương bạn, và cũng không phải bạn sẽ chỉ mãi yêu một người. Hai người chia tay không có nghĩa là tình yêu biến mất khỏi cuộc đời bạn. Hãy nhớ rằng, vẫn luôn có người đang đợi để được yêu thương bạn và để được bạn yêu thương./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết
Tags
gia đình

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên