Để làm cha mẹ tốt hơn…  

Cập nhật: 08-06-2024 | 12:12:32

(BDO) Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28-6 và Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Cụm thi đua Đông Nam Bộ tổ chức Diễn đàn làm cha mẹ tại Bình Dương vào ngày 11-6-2024.

Diễn đàn được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm cầu của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ở 63 tỉnh, thành trên cả nước, đồng thời phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội của Hội LHPN Việt Nam. Bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn.


Các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28-6 và Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 diễn ra tại Bình Dương 

Theo Ban tổ chức, diễn đàn có sự tham dự trực tiếp của hơn 250 đại biểu gồm: đại diện Bộ GD&ĐT, Bộ LĐ-TB&XH, Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN 7 tỉnh Đông Nam Bộ, Hội LHPN TP.Hồ Chí Minh và 3 tỉnh Tây Nam Bộ (Vĩnh Long, An Giang, Bến Tre);  đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và các sở ban, ngành, các chuyên gia về lĩnh vực gia đình, trẻ em; lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN các cấp; hội viên phụ nữ tỉnh Bình Dương cùng các bậc phụ huynh, trẻ em trên địa bàn tỉnh. 

Hoạt động sẽ được cổ động rộng rãi trên Đài PTTH các địa phương trong cả nước, dự kiến sẽ có hàng nghìn đại biểu tham dự trực tuyến ở các điểm cầu trên cả nước và livestream trên các nền tảng mạng xã hội của Hội LHPN Việt Nam. 

Giáo dục làm cha mẹ là một trong những nội dung hoạt động trọng tâm của Đề án "Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027" (Đề án 938).

Theo đó, các cấp Hội sẽ tập trung vào các hoạt động tuyên truyền, tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ phù hợp theo từng độ tuổi, góp phần hỗ trợ phát triển toàn diện trẻ em, mở rộng quy mô, đối tượng cha mẹ, người chăm sóc trẻ trong độ tuổi từ 0-8 tuổi được tiếp cận khoá học online về phát triển toàn diện của trẻ thơ. 

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng triển khai các hoạt động chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho trẻ em, trẻ em mồ côi và yếu thế, bảo vệ trẻ khỏi các nguy cơ mất an toàn, bạo lực và xâm hại. Việc hướng dẫn kiến thức, kỹ năng về định hướng nghề nghiệp cho trẻ, phối hợp tổ chức các lớp giáo dục tiền hôn nhân, giáo dục làm cha mẹ cho nam nữ trong độ tuổi kết hôn, xây dựng, nhân rộng các mô hình làm cha mẹ gắn liền với việc phát huy các sáng kiến về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, góp phần xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện, đảm bảo trẻ được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng…

Mục đích của các hoạt động này đều hướng đến việc xây dựng năng lực cho các cha mẹ, giúp họ có đủ kiến thức để hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển của con cái. 

Tham dự Diễn đàn “Làm cha mẹ”, các đại biểu có cơ hội trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình nuôi dạy con cái, lắng nghe các chuyên gia lĩnh vực giáo dục, gia đình và trẻ em chia sẻ về những vấn đề đang thu hút sự quan tâm của xã hội: Trách nhiệm của gia đình và toàn xã hội trong chăm sóc, điều trị sức khoẻ tâm thần cho trẻ; bảo vệ trẻ em trước vấn nạn bạo hành, xâm hại; Kỹ năng xây dựng hạnh phúc gia đình trong thời đại công nghệ số…

Diễn đàn cũng là dịp để Hội LHPN các tỉnh, thành chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn và đề xuất các giải pháp phù hợp trong triển khai nội dung giáo dục làm cha mẹ, góp phần thực hiện hiệu quả nội dung chủ đề năm 2024-2025 của Đề án 938.

Tại Diễn đàn này, đại diện lãnh đạo  Trung ương Hội LHPN Việt Nam sẽ trao tặng trao tặng 50 suất quà cho 50 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Mẹ đỡ đầu do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động từ năm 2021 nhằm động viên, chia sẻ những khó khăn, mất mát của trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, giúp các con được phát triển toàn diện trong tình thương yêu, đùm bọc của gia đình và toàn xã hội.

Quỳnh Như- Thanh Tuyền

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1029
Quay lên trên