Để làm vợ… khôn ngoan!

Cập nhật: 13-04-2013 | 00:00:00
Nhiều chị em than, đàn ông sao… khoa học thế!? Họ chỉ làm mỗi lần một việc, nghĩ mỗi lần một chuyện còn phụ nữ ôm đồm đủ thứ một lúc. Chuyện này đúng và nếu chị em nào thiếu… khôn ngoan, cứ kể lể thế này thế nọ coi chừng chồng hết ghi nhận điểm tốt. Lúc đó thì “công uổng danh hư” lắm…

 Đừng kể công

Anh Hùng, nhân viên văn phòng công ty có 100% vốn Nhật Bản ở KCN VSIP 2, một người có vợ cực kỳ đảm đang. Anh ghi nhận điều này nhưng lại cho rằng, anh… dị ứng với vợ chuyện kể công. Nên nếu nói chuyện không khéo, cứ than thở ta đây vất vả quá, lo nhiều chuyện cho cái gia đình này quá là anh… phủi sạch công sức của vợ ráng chịu!  

Anh kể: “Vợ mình cứ… đánh đồng đàn ông như phụ nữ nên khi sai vặt, cô ấy đưa ra rất nhiều mệnh lệnh cùng lúc. Kiểu như, anh đi chợ xong đón con, xong ghé chở bà ngoại sang nhà mình ăn tối nhé. Lần khác lại là anh đến bà Tư đặt làm con gà rồi hẳn đi ngân hàng giao dịch. Trong khi chờ đợi ở ngân hàng thì bà Tư làm gà xong. Về, anh ghé lấy cho em!”. Theo anh Hùng, đàn ông rất… khó chịu khi bị phụ nữ bắt quán xuyến như thế. Và khó chịu thì… cãi nhau. Nếu vợ sẵn tính cằn nhằn, mạnh miệng cãi lại sao cũng chừng đó việc em làm được anh lại không làm thì đúng là… to chuyện!

Rất nhiều đức ông chồng cho biết, họ ghi nhận “công lao” phụ nữ nhiều lắm. Bởi, để theo kịp đàn ông trong công việc chuyên môn ở cơ quan, chị em phải rất cố gắng để sắp xếp việc nhà để học hành nâng cao kiến thức. Khi về nhà còn quá chừng việc phải làm nên phụ nữ ngày nay đóng rất nhiều vai. Vừa làm mẹ, làm vợ, làm ô-sin, làm xe ôm, làm gia sư… Thế nên cần thiết bỏ đi một việc là… cằn nhằn để mà nghỉ ngơi! Bởi theo các ông, có cằn nhằn thì “tình hình gia đình” vẫn thế. Khó “cải tạo” một người đàn ông với những lo toan, kiêm nhiệm như một phụ nữ vốn… trời sinh đức tính quán xuyến, biết sắp xếp mọi việc trong ngoài đâu ra đó được.

Tìm hướng…thoát hiểm

Chị bạn tôi truyền đạt kinh nghiệm “thoát hiểm” cãi cọ một cách hài hước, bởi vợ chồng nào mà không gây gổ nhưng đành “tìm con đường sáng” để đi mới yên ấm. Chị kể, có lần sau một hồi cãi nhau, thấy bất phân thắng bại, chị nói: “Em quá mệt mỏi, nếu anh còn chê, chỉ có nước tuyển thêm vợ… dự bị”. Anh chồng cũng hài hước trả lời liền: “Ừ, nghe hay đó. Đội bóng đông người thế còn có… cầu thủ dự bị, huống hồ chi vợ. Ý kiến vợ hay tuyệt!”.

Chị đang nổi điên sẵn nên soạn một thông báo để tải lên facebook. Nội dung như sau: “Cần tuyển vợ dự bị cho chồng. Yêu cầu độc thân, chưa con. Trẻ khỏe, đẹp càng tốt. Chân dài ưu tiên một! Điều kiện bắt buộc: phải yêu thương con chồng như con mình. Đưa đón con chồng đi học 5 ngày ở trường từ thứ 2 đến thứ 6; 2 ngày học Anh văn; 2 ngày học toán; 3 tối học võ; 1 tối học cờ vua; 2 buổi đi bơi, đi ăn đi chơi chưa kể; giúp con chồng ôn bài… Nhà cửa gọn gàng sạch sẽ. Cơm dẻo canh ngọt 3 bữa. Cấm cằn nhằn khi chồng nhậu về khuya. Để chồng bớt lo nghĩ trong thời đại suy thoái kinh tế này, ưu tiên… ứng viên có việc làm ổn định…”.

Chị mới viết ngang đó, chồng thấy sốt ruột ngó nghiêng. Xong la lên: “Bộ em tính cho anh ế… vợ 2 à? Sao đưa ra điều kiện kinh thế? Có cô nào điên và ngu mà lao đầu vô?”. Kết quả là sau cú “tung chiêu” này, anh chồng nhận ra vợ mình chính là cái “cô nào điên và ngu” để càng yêu thương vợ hơn…

 HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên