Đến với lễ hội đậm dấu ấn văn hóa Tân Uyên

Cập nhật: 17-02-2024 | 06:13:10

Bưởi Bạch Đằng là thương hiệu bưởi nổi tiếng trên thị trường trong và ngoài nước. Tuy nhiên, nếu so với những thương hiệu khác thì bưởi Bạch Đằng vẫn còn khiêm tốn. Vì vậy, TP.Tân Uyên đã tổ chức Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” để quảng bá thương hiệu bưởi đặc sản của Bình Dương.

Khi đất trời vào xuân cũng là lúc các vườn bưởi ởTân Uyên bước vào mùa tết. Đây cũng là thời điểm được trông đợi nhất trong năm của người dân đất cù lao Bạch Đằng, vùng quả ngọt với bạt ngàn các loại bưởi tỏa hương bay đi khắp nơi. Về xứ bưởi Bạch Đằng những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chúng tôi cảm nhận rất rõ không khí vui tươi, phấn khởi của người dân nơi đây khi đang tất bật thu hoạch chuẩn bị cho thị trường mùa tết.

Trước đó, nhằm tôn vinh, giới thiệu đến người dân vàdu khách gần xa những thương hiệu bưởi, các loại trái cây có múi, các loại nông sản tiêu biểu của TP.Tân Uyên của các đơn vịtrong vàngoài tỉnh, UBND TP.Tân Uyên đã tổ chức Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần III năm 2024. Lễ hội kéo dài trong 4 ngày (từ ngày 25 đến 28-1) với quy mô 59 gian hàng. Các hoạt động phong phúvàsôi nổi cùng với công tác quảng bá thương hiệu bưởi Bạch Đằng đã mang đến cho người dân vàdu khách tham quan cơ hội trải nghiệm, biết đến cùlao Bạch Đằng, biết đến hương vịcủa các loại bưởi đặc sản vànghềtrồng bưởi nơi đây.

Chương trình biểu diễn sân khấu hóa với chủ đề “Tự hào Tân Uyên” tại Lễhội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần III năm 2024

Sau 3 lần tổ chức, Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” đã trởthành hoạt động văn hóa đặc sắc của vùng đất Tân Uyên. Với việc chútrọng khâu tổ chức qua từng kỳ lễ hội, bằng những hoạt động phong phúvàđặc sắc, Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” đang dần nâng tầm cảvềchất vàlượng; đạt được nhiều hiệu quảtích cực trong việc quảng bá hình ảnh TP.Tân Uyên thân thiện vàmến khách, vềđặc sản bưởi ngọt, thơm, vấn vương lòng người của vùng đất cùlao Bạch Đằng…

Để cảm nhận không khí vui tươi, sôi nổi của Lễhội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần III năm 2024 cũng như thưởng thức hương vịnồng nàn của những loại bưởi đặc sản cùlao Bạch Đằng…, mời quý độc giảđón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”. Chương trình do Báo Bình Dương thực hiện, phát vào lúc 6 giờsáng chủnhật (ngày 18-2) tại địa chỉ: www.baobinhduong. vn vàtrên các nền tảng mạng xã hội báo Bình Dương như: youtube, facebook…

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết
Tags
Tân Uyên

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=789
Quay lên trên