Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, số tiền 100 tỷ đồng được đề nghị trong kế hoạch năm 2013, đơn vị này sẽ thực hiện các phần việc như bổ sung bắt buộc hệ thống biển báo cho phù hợp với cam kết quốc tế của Việt Nam khi tham gia Hiệp định GMS, tháo dỡ ngay các biển không có trong Quy chuẩn mới QCVN41:2012, thay thế những biển báo quá cũ, hư hỏng, điều chỉnh những biển báo gây cản trở tầm nhìn, hiệu lệnh đột ngột, chưa phù hợp thực tế. Một số biển báo nguy hiểm giao thông đường bộ
Số kinh phí nói trên cũng sẽ được dùng để loại bỏ những biển báo không cần thiết cho người tham gia giao thông, bổ sung biển báo mới tại vị trí đã gây bức xúc theo phản ánh của địa phương, báo chí. Toàn bộ biển báo hiệu đường bộ và thiết bị an toàn giao thông theo đúng quy chuẩn trên một số đoạn tuyến quốc lộ đi qua trung tâm đô thị có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn cũng được điều chỉnh, bổ sung mới.
Trước đề nghị này, nhiều người và nhiều ngành đã cho rằng: việc thay thế biển báo hiệu giao thông là rất cần thiết. Tuy nhiên, việc cắm biển báo phải bảo đảm tiết kiệm và đúng tiêu chuẩn để các phương tiện giao thông dễ quan sát nhất.
N.MAI