Đề nghị địa phương bố trí ngân sách xóa lối đi tự mở qua đường sắt

Cập nhật: 08-11-2022 | 08:29:12

Bộ Giao thông - Vận tải (GT-VT) vừa có văn bản gửi các tỉnh, thành đề nghị triển khai Đề án bảo đảm trật tự an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt theo Quyết định số 358/QĐ- TTg ngày 10-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 385).

Theo đó, Bộ GT-VT đề nghị UBND các tỉnh, thành có đường sắt đi qua chỉ đạo, đôn đốc cơ quan chức năng của địa phương khẩn trương lập hồ sơ, trình cấp thẩm quyền phê duyệt dự án xây dựng đường gom, hàng rào ngăn cách dọc theo đường sắt để xóa bỏ các lối đi tự mở qua đường sắt. “Ưu tiên bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách của địa phương để thực hiện xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt theo kế hoạch, lộ trình được phê duyệt; duy trì thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, chế độ báo cáo theo quy định tại Quyết định 358”, Bộ GT-VT đề nghị. Bộ GT-VT cũng đề nghị các tỉnh, thành báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính ưu tiên bố trí nguồn kinh phí để thực hiện Quyết định 358 nhằm xóa các lối đi tự mở qua đường sắt, bảo đảm tiến độ theo quy định. Một số địa phương như Bình Dương, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Lâm Đồng và Lạng Sơn chưa phê duyệt kế hoạch, lộ trình thực hiện thu hẹp, giảm, xóa bỏ các lối đi tự mở hiện có trên địa bàn, khẩn trương lập, phê duyệt kế hoạch và gửi về Bộ GT-VT để cùng phối hợp thực hiện. Trước đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam báo cáo, qua hơn 2 năm thực hiện Đề án 358, với sự phối hợp giữa Bộ GT-VT, đường sắt, các địa phương đã đạt được một số kết quả nhất định. Tính đến ngày 30-9-2022, đã xóa bỏ được 418 lối đi tự mở, còn lại 3.606 lối đi.

T.SOẠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên