Đề nghị miễn, giảm giá cước internet cho học sinh, giáo viên

Cập nhật: 10-09-2021 | 08:14:56

 Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa có văn bản đề nghị doanh nghiệp (DN) viễn thông mở rộng băng thông internet, miễn giảm cước internet, đặc biệt 3G, 4G cho học sinh, sinh viên, giáo viên.

Theo đó, Bộ Giáo dục - Đào tạo đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các DN viễn thông miễn, giảm giá cước internet nhằm hỗ trợ ngành giáo dục trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương phải dạy và học trực tuyến. Bộ cũng mong muốn DN viễn thông đầu tư nâng cấp hạ tầng, mở rộng băng thông internet nhằm tổ chức tốt hoạt động dạy học trực tuyến và chuyển đổi số trong giáo dục. Các DN công nghệ thông tin tiếp tục nghiên cứu, phát triển giải pháp, nền tảng dạy và học trực tuyến, xây dựng học liệu số, hướng dẫn sử dụng an toàn phần mềm, công cụ dạy học.

Với giáo dục đại học, để phục vụ cho việc đào tạo từ xa, Bộ Giáo dục - Đào tạo đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo DN giảm giá thuê dịch vụ máy chủ và dịch vụ internet cho các trường.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X