Đề nghị phê chuẩn ông Phạm Bình Minh làm Phó thủ tướng

Cập nhật: 11-11-2013 | 00:00:00

Trong phiên làm việc sáng nay 11-11, Quốc hội đã nghe các báo cáo về công tác nhân sự. Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đọc Tờ trình đề nghị Quốc hội phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ đối với ông Nguyễn Thiện Nhân.

  Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh

Thủ tướng Chính phủ cũng đã đọc tờ trình về việc tăng số Phó Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đề nghị Quốc hội phê chuẩn việc bổ sung thêm một Phó thủ tướng Chính phủ để phân công trực tiếp làm nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, giúp Thủ tướng theo dõi chỉ đạo công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế (nâng số Phó Thủ tướng Chính phủ từ 4 như hiện nay lên 5).

Tại cuộc họp báo giới thiệu kỳ họp Quốc hội lần này (ngày 17-10), Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã được Thủ tướng Chính phủ đề nghị Quốc hội phê chuẩn làm Phó Thủ tướng Chính phủ, và việc miễn nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ đối với ông Nguyễn Thiện Nhân là để tập trung làm Chủ tịch Uỷ ban ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam.

Cũng trong sáng nay, Quốc hội thảo luận tại Đoàn đại biểu Quốc hội về phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ đối với ông Nguyễn Thiện Nhân và việc tăng số Phó Thủ tướng Chính phủ.

Theo TTO
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên