Để nghị quyết của Đảng đến gần hơn với đoàn viên thanh niên

Cập nhật: 03-07-2021 | 08:24:17

 Nhằm quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trong cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và cụ thể hóa các chương trình hành động của Tỉnh ủy, Trung ương Đoàn, tuổi trẻ Bình Dương đã triển khai những cách làm hay, sáng tạo để đưa nghị quyết của Đảng đến gần hơn với ĐVTN.

 Đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ban Biên tập Báo Bình Dương thực hiện nghi thức phát động cuộc thi trực tuyến “Nghị quyết đại hội Đảng các cấp và hành động của tuổi trẻ Bình Dương”

Nắm vững nghị quyết

Nhằm tạo điều kiện để cán bộ Đoàn, ĐVTN học tập, nghiên cứu nghị quyết đại hội Đảng các cấp cũng như đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn phối hợp cùng Báo Bình Dương tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI; Luật Thanh niên năm 2020 và cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Nghị quyết đại hội Đảng các cấp và hành động của tuổi trẻ Bình Dương”. Cuộc thi diễn ra trong 8 tuần (từ ngày 2 1-6 đến 13-8-2021). Nội dung cuộc thi tìm hiểu về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2025; nội dung Luật Thanh niên năm 2020.

Để tham gia dự thi, ĐVTN vào các trang web sau để làm bài thi trắc nghiệm: http:// www.myaloha.vn, http:// w w . t u o i t r e b i n h d u o n g . vn, http://baobinhduong.vn. Kết quả, chỉ sau 1 tuần phát động, cuộc thi đã nhận được 6.716 lượt đăng ký với 11.886 lượt ĐVTN tham gia. Tổng kết tuần đầu tiên, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các cá nhân đạt kết quả tốt nhất cuộc thi.

Việc triển khai hội thi là một trong những cách đưa Nghị quyết của Đảng đến gần hơn với ĐVTN. Bởi hội thi được phát động tổ chức ngay sau khi Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị trực tuyến cán bộ Đoàn chủ chốt toàn tỉnh học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh, hội nghị được thực hiện dưới hình thức trực tuyến tại 231 điểm cầu trong toàn tỉnh, với sự tham gia của 1.301 cán bộ Đoàn - Hội - Đội chủ chốt. Ngoài việc tổ chức cuộc thi, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã có những hình thức tuyên truyền, học tập nghị quyết thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề; các hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên hay thông qua những bộ ảnh tuyên truyền về Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; những bộ câu hỏi và đáp án về Nghị quyết đại hội Đảng các cấp được tuyên truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội…

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, nói: “Thông qua học tập để quán triệt cho ĐVTN nắm vững các nội dung cơ bản của nghị quyết. Có học tập, có hiểu, có nắm vững nghị quyết mới có thể cụ thể hóa thành việc làm, hành động cụ thể, đặc biệt là xây dựng chương trình hành động của Đoàn thực hiện thắng lợi nghị quyết, tạo tiền đề xây dựng Văn kiện Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ mới; đồng thời giúp các cán bộ Đoàn khi tham mưu văn bản, chỉ đạo thực hiện nghị quyết ở cơ sở...”.

Tuổi trẻ hành động

Cũng theo chị Xuân, nhằm quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trong cán bộ, ĐVTN và cụ thể hóa chương trình hành động của Tỉnh ủy, Trung ương Đoàn, góp phần sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống, Tỉnh đoàn Bình Dương đã xây dựng chương trình hành động bao gồm 8 chương trình và các nhóm giải pháp.

Cụ thể các chương trình gồm: “Tăng cường giáo dục lòng yêu nước; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; bồi đắp lý tưởng cách mạng, phát huy giá trị văn hóa, con người Việt Nam cho thanh thiếu nhi; “Phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ, phát hiện, bồi dưỡng, phát huy tài năng trẻ; thúc đẩy học tập và sử dụng ngoại ngữ, công nghệ thông tin, tiên phong trong thực hiện chủ trương đẩy mạnh, chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số”; “Tham gia phát triển xã hội bền vững, bảo vệ môi trường, chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng chống và giảm nhẹ thiên tai, dịch bệnh; “Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thanh thiếu niên về bảo đảm quốc phòng, an ninh, xung kích tham gia bảo vệ Tổ quốc; “Chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng và bảo vệ trẻ em, thiếu niên, nhi đồng”; “Nâng cao hiệu quả công tác quốc tế thanh niên, chủ động hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng”; “Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn - Hội vững mạnh, nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ; tham gia tích cực vào hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham vấn chính sách”.

 MỘT SỐ CHỈ TIÊU ĐƯỢC TUỔI TRẺ BÌNH DƯƠNG CỤ THỂ HÓA NGHỊ QUYẾT VÀO CUỘC SỐNG:

100% cán bộ Đoàn, ĐVTN được học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; hỗ trợ vay vốn với tổng dư nợ ủy thác là 100 tỷ đồng cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; hỗ trợ 15 dự án, ý tưởng, mô hình khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên; trồng mới 136.000 cây xanh; hướng nghiệp cho ít nhất 30.000 lượt thanh thiếu niên, giới thiệu việc làm cho 10.000 thanh niên, trong đó có ít nhất 1.000 thanh niên có việc làm ổn định; kết nạp hơn 90.000 đoàn viên; giới thiệu ít nhất 9.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có ít nhất 6.650 đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú; hàng năm hỗ trợ cho 3.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; 100% các xã, phường, thị trấn có điểm vui chơi dành cho thiếu nhi…

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=932
Quay lên trên