Để nghị quyết đại hội Đoàn lan tỏa mạnh mẽ

Cập nhật: 30-10-2023 | 08:49:32

 Phấn đấu đạt kết quả 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) hoàn thành việc xác thực tài khoản trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam và hoàn thành kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, quyết liệt.

 

Đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng việc kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc, nhiệm kỳ 2022-2027

 Tạo hiệu ứng lan tỏa

Việc xác thực tài khoản trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam và hoàn thành kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, tìm hiểu nghị quyết là cơ hội để các bạn trẻ tìm hiểu sâu sắc hơn về nghị quyết, góp phần xây dựng đất nước và trở thành những người trẻ tiên phong, có tinh thần đoàn kết, sáng tạo và đổi mới. Đây cũng là hoạt động thú vị và ý nghĩa để các bạn trẻ có thể cùng nhau học hỏi và trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình tham gia cuộc thi.

Nội dung bài kiểm tra xoay quanh về kết quả, văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; Điều lệ Đoàn được Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII thông qua; chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII… ĐVTN chỉ cần vào app Thanh niên Việt Nam trên điện thoại di động, thực hiện bài kiểm tra với 100 câu hỏi trắc nghiệm, với 60/100 đáp án đúng, ĐVTN được cấp chứng nhận đã hoàn thành bài kiểm tra. Cuộc thi tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong ĐVTN, nhiều bạn không chỉ thi một mà nhiều lần để kiểm tra trí nhớ, năng lực bản thân cũng như tìm hiểu thêm về nghị quyết.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết nhằm đôn đốc, hướng dẫn các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai đến 100% cán bộ, ĐVTN học tập, kiểm tra, đánh giá hoàn thành việc học tập nghị quyết, gắn với việc nhập dữ liệu đoàn viên trên ứng dụng di động Thanh niên Việt Nam, BTV Tỉnh đoàn đã ban hành Kế hoạch số 113-KH/TĐTN-TG ngày 18-9-2023 về triển khai “30 ngày thi đua cao điểm xác thực tài khoản đoàn viên trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam và hoàn thành kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027”.

Trong quá trình triển khai thực hiện, BTV Tỉnh đoàn đã phân công từng ủy viên BTV và lãnh đạo văn phòng, các ban phụ trách địa bàn cùng Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức kiểm tra Tỉnh đoàn theo dõi và thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện quyết liệt phần mềm quản lý đoàn viên trong toàn Đoàn; hoàn thành kiểm tra, đánh giá việc học tập nghị quyết; đồng thời thường xuyên trao đổi với chuyên viên phụ trách phần mềm quản lý đoàn viên của Ban Tổ chức Trung ương Đoàn trong quá trình triển khai thực hiện để xử lý các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của các cơ sở Đoàn, cũng như thực hiện các báo cáo kịp thời kết quả triển khai định kỳ theo yêu cầu của Ban Thanh niên công nhân và đô thị Trung ương Đoàn.

Qua triển khai thực hiện, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đạt được những kết quả đáng kể, Bình Dương luôn đứng trong top những tỉnh, thành có thí sinh tham gia đông nhất. Đó là sự nỗ lực không ngừng của cả một tập thể, sự cộng hưởng của từng cá nhân, mỗi đồng chí cán bộ Đoàn.

Hoàn thành kiểm tra học tập nghị quyết

Tỉnh đoàn Bình Dương vừa tổ chức sơ kết giữa giai đoạn triển khai thực hiện đợt thi đua 30 ngày cao điểm xác thực tài khoản đoàn viên trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam và hoàn thành học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Hội nghị đã thẳng thắn nhìn nhận những kết quả đạt được và chưa được, từ đó có những giải pháp cụ thể, bảo đảm 100% cán bộ Đoàn, ĐVTN hoàn thành xác thực tài khoản đoàn viên trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam và hoàn thành kiểm tra học tập nghị quyết.

Theo đó, BTV Tỉnh đoàn kêu gọi các cấp bộ Đoàn tiếp tục rà soát, hoàn thiện các biểu theo dõi trên phần mềm về tổ chức, số liệu đoàn viên thiếu thông tin, Đoàn cơ sở thiếu chi đoàn, chi đoàn thiếu đoàn viên; thường xuyên tổ chức giao ban, làm việc hàng tuần với các đơn vị trực thuộc để đôn đốc về việc thực hiện các nội dung trên phần mềm quản lý đoàn viên, có cơ chế tuyên dương những đơn vị triển khai có hiệu quả; đồng thời phê bình (có văn bản gửi về cấp ủy) đối với những đơn vị không triển khai thực hiện tốt. Đối với những địa bàn khó khăn, tổ chức Đoàn thành lập đội hình tình nguyện để hướng dẫn triển khai phần mềm tại những cơ sở chưa có điều kiện về kỹ thuật. Cách thức triển khai cần kết hợp giữa triển khai tổng thể đồng bộ trên toàn hệ thống với chỉ đạo giải quyết khó khăn, tồn tại hạn chế, hoàn thành dứt điểm trong từng đơn vị.

Song song đó, Tỉnh đoàn tiếp tục tuyên truyền đến cán bộ Đoàn, ĐVTN bằng nhiều hình thức, như: Trình chiếu video clip, infographic, motion graphic… đặc biệt tuyên truyền vào những khung giờ vàng để đạt hiệu quả cao; đôn đốc các cơ sở Đoàn lan tỏa những sản phẩm tuyên truyền của Trung ương và Tỉnh đoàn; có hình thức biểu dương, động viên các đơn vị hoàn thành sớm các chỉ tiêu đề ra…

Đối với các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc, phải huy động tối đa nguồn lực cán bộ Đoàn, ĐVTN tham gia xác thực tài khoản đoàn viên trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam và kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam; cử cán bộ đi cơ sở để hướng dẫn, cài đặt, kiểm tra việc thực hiện của các cơ sở Đoàn trực thuộc…”.

(Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn)

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên