Để nghị quyết “không nằm trên giấy”

Cập nhật: 14-01-2023 | 09:44:29

 Năm 2022 là năm thứ hai triển khai các chương trình hành động, các đột phá chiến lược, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp. Để nghị quyết của Đảng “không nằm trên giấy” mà nhanh chóng đi vào cuộc sống, lan tỏa đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, Ban Tuyên giáo (BTG) Tỉnh ủy đã tích cực đổi mới nội dung và phương pháp công tác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 Ông Nguyễn Huy Ngọc, Phó Vụ trưởng, Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải nhất Hội thi Cán bộ Tuyên giáo giỏi lần thứ I năm 2022 cho thí sinh Trần Thị Ngọc Yến

 Đổi mới công tác tuyên truyền

Điển hình, trong năm BTG Tỉnh ủy đã đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền các sự kiện chính trị, sự kiện lịch sử quan trọng gắn với tổ chức các hội thảo chuyên đề. Để thông tin tuyên truyền đến tận cơ sở và truyền tải đến được với người dân, ngành tuyên giáo (TG) tỉnh cũng đã đổi mới đa dạng hình thức tuyên truyền, giáo dục. Tùy vào điều kiện cụ thể, BTG các cấp linh hoạt tổ chức triển khai tuyên truyền bằng hình thức trực tiếp, trực tuyến hoặc thực hiện ghi hình, biên tập các tài liệu tuyên truyền kịp thời gửi đến các địa phương, đơn vị để chủ động triển khai tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt, ngành TG quan tâm gắn công tác tuyên truyền, giáo dục với công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận để phản ánh cho cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời ngay từ cơ sở.

“Cầu nối” vừa hồng, vừa chuyên

Để nghị quyết sớm đi vào cuộc sống thì vai trò của đội ngũ báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên (TTV) - một lực lượng nòng cốt trong việc “nói cho dân hiểu” là rất quan trọng. Vì vậy, thời gian qua, lực lượng BCV, TTV các cấp của tỉnh thường xuyên được củng cố, kiện toàn để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới.

Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng BTG Tỉnh ủy, đánh giá kết quả hoạt động của đội ngũ BCV các cấp trong tỉnh thời gian qua đã góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước; khơi dậy và phát huy mạnh mẽ truyền thống đoàn kết, tinh thần độc lập dân tộc; động viên, cổ vũ nhân dân phát huy ý chí tự lực, tự cường, ra sức thi đua phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh; bảo đảm sự ổn định chính trị, tư tưởng ngay từ cơ sở, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.

Năm 2022, BTG Tỉnh ủy đã tổ chức Hội thi Cán bộ TG giỏi lần thứ I năm 2022, với nội dung tìm hiểu tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Điều đọng lại ở hội thi chính là các cán bộ TG được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, từ đó nâng cao chất lượng công tác tham mưu của ngành TG cho cấp ủy các cấp. Như thí sinh Trần Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Phú (Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một), chia sẻ: “Tôi sẽ phát huy vai trò là một cán bộ TG thông qua các bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để truyền tải, truyền cảm hứng đến đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, quê hương, khát vọng hòa bình, độc lập, thống nhất, dân chủ và giàu mạnh…”.

Đồng thuận, đồng lòng

Bà Trương Thị Bích Hạnh cho biết năm 2023 là năm bản lề đánh dấu nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và đại hội Đảng bộ các cấp. Những kết quả tích cực đạt được trong năm 2022 cùng với những thành tựu to lớn, sự phát triển vượt bậc về mọi mặt của tỉnh sau chặng đường 26 năm xây dựng và phát triển sẽ là động lực to lớn giúp Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các đột phá chiến lược, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Và trước những dự báo của tình hình trong nước và quốc tế, ngành TG tỉnh sẽ tiếp tục bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của BTG Trung ương, chủ động tham mưu cấp ủy chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ trên lĩnh vực TG; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nâng cao ý thức trách nhiệm, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cũng như các quan điểm sai trái, thù địch; cùng nhau nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của tỉnh trong sạch, vững mạnh, tạo tiền đề quan trọng cho cả nhiệm kỳ 2020-2025.

 Để kịp thời định hướng, cung cấp thông tin tuyên truyền, về phía BTG Tỉnh ủy cũng đã triển khai ký kết các chương trình hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, đồng thời phối hợp tham mưu tổ chức các hội nghị thông tin báo chí định kỳ và đột xuất để kịp thời cung cấp thông tin, định hướng tuyên truyền cho các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh; đồng thời phát huy hiệu quả các trang mạng xã hội của BTG các cấp, cung cấp các thông tin chính thống và đăng tải trên các trang, nhóm fanpage trên mạng xã hội...

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên