Đề phòng chiêu trò “bốc thăm trúng thưởng”

Cập nhật: 20-10-2016 | 04:54:11

Gần đây, xuất hiện một số đối tượng giả danh nhân viên cửa hàng, siêu thị sử dụng thủ đoạn “bốc thăm trúng thưởng” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Một số người bị hấp dẫn bởi giải thưởng quá lớn đã không ngại gom tiền, tài sản và cung cấp cả mật khẩu thẻ ATM cho “nhân viên” này.

Đối tượng lừa đảo ăn mặc rất giống nhân viên siêu thị, chúng lân la đến các phòng trọ sinh viên và công nhân để “mồi chài” kiểu như “nhân kỷ niệm ngày thành lập, siêu thị sẽ tri ân khách hàng bằng việc tặng miễn phí một phần quà và 50% số tiền trong tài khoản ngân hàng”. Để tham gia khuyến mãi, người dân phải điền đầy đủ thông tin cá nhân, thẻ ATM cùng mật khẩu. Trước giải thưởng quá hấp dẫn này, nhiều người cả tin nên chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để mong hưởng được giải thưởng mà không ngờ mình bị “gài bẫy”.

Bằng thủ đoạn trên, Lê Thị Ánh (SN 1978, quê Hà Nội) đã khiến nhiều người mất tài sản. Trước đó, Ánh vào “vai” nhân viên của siêu thị C. đến một phòng trọ ở KP.Tân Lập, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An tìm “con mồi”. Tại đây, Ánh tự giới thiệu với chị Nguyễn Thị Ngọc Th. (sinh viên năm 3, quê Bình Thuận) mình là nhân viên siêu thị. Ánh nói vì chị Th. là khách quen nên siêu thị tặng một hộp kem đánh răng cùng 2 phiếu rút thăm trúng thưởng. Theo nội dung của phiếu rút thăm trúng thưởng, chị Th. sẽ nhận một phần thưởng là thẻ cào điện thoại trị giá 100.000 đồng và 50% số tiền có trong thẻ ATM của chị Th. hiện có. Trước phần thưởng quá hấp dẫn này, chị Th. đã gọi điện cho người thân nhờ chuyển 20 triệu đồng vào thẻ ATM để nhận được khuyến mãi trên.

Biết tài khoản ATM của chị Th. đã có tiền, Ánh đưa cho chị 2 tờ giấy điền thông tin cá nhân và thông tin thẻ ATM. Không nghi ngờ gì, chị Th. điền đầy đủ thông tin cá nhân và cả mật khẩu thẻ ATM. Sau đó, Ánh yêu cầu chị Th. cho 2 tờ giấy trên vào phong bì. Lợi dụng lúc chị Th. không cảnh giác, Ánh đã nhanh tay đánh tráo thẻ ATM của chị Th. bằng vỏ sim điện thoại. Đồng thời, Ánh hẹn chị Th. đến siêu thị để lãnh thưởng. Sau đó, Ánh liền đến trạm ATM để rút hết 20 triệu đồng trong tài khoản của chị Th. Sau khi phát hiện mình bị lừa đảo, chị Th. đã trình báo với cơ quan công an và chia sẻ trên Facebook.

Cùng với thủ đoạn trên, Ánh đã lừa đảo chiếm đoạt 1 điện thoại di động của chị Nguyễn Thị Kim L. (sinh viên năm 2, quê Phú Yên) và 11 triệu đồng của chị Nguyễn Thị Thanh H. (quê Bình Thuận).

Ít lâu sau, từ những thông tin của bạn trên Facebook, anh Nguyễn Ngọc T. (sinh viên năm 4, quê Phú Yên) phát hiện người phụ nữ có đặc điểm nhận dạng giống với miêu tả của chị L. nên đã báo cho Công an phường Đông Hòa, TX.Dĩ An. Qua xác minh, người phụ nữ này chính là Lê Thị Ánh. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.

 

P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên