Đề thi THPT quốc gia năm 2015 gắn với các sự kiện thời sự

Cập nhật: 03-07-2015 | 09:21:12

* Bình Dương có 2 trường hợp vi phạm quy chế thi

Trong 2 ngày (1 và 2-7), các thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2015 đã hoàn tất 4 môn thi: toán, ngoại ngữ, ngữ văn, vật lý.

Theo nhận định của các giáo viên và thí sinh, đề thi các môn thi năm nay khá hay, gắn với sự kiện thời sự đang diễn ra hiện nay. Ở môn tiếng Anh có đưa dịch Mers và vận động viên Ánh Viên vào đề thi. Môn văn đòi hỏi sự tư duy và hiểu biết xã hội của học sinh, như vấn đề biển đảo, rèn luyện kỹ năng sống… Tuy nhiên, do kết quả kỳ thi vừa sử dụng xét tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển sinh đại học, cao đẳng nên đề thi có những câu khó để phân loại học sinh. Đa số các em cho biết làm bài đạt 50 - 60%, số ít em đạt 70 - 80%.

Trước khi diễn ra kỳ thi, dù được phổ biến quy chế thi nhưng vẫn còn trường hợp thí sinh vi phạm quy chế. Riêng Bình Dương trong ngày 1-7 có 2 trường hợp bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=392
Quay lên trên
X