Để thua Indonesia ở bán kết, HLV Philippe Troussier đổ lỗi cho học trò thiếu kinh nghiệm

Cập nhật: 13-05-2023 | 21:31:09

(BDO) Để thua U22 Indonesia 2-3 ở bán kết, U22 Việt Nam đã không thể góp mặt ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games lần thứ 3 liên tiếp. Sau thất bại này, HLV Philippe Troussier đã đưa ra nhiều lý do lý giải cho thất bại của đội nhà. Trong đó, việc các cầu thủ thiếu kinh nghiệm là nguyên nhân chính được ông viện dẫn.

Tiền đạo Văn Tùng lập công, nhưng không giúp cho U22 Việt Nam tránh được trận thua ở bán kết trước U22 Indonesia. Ảnh: Quỳnh Anh.

Mở đầu buổi họp báo sau trận thua U22 Indonesia 2-3, HLV Philippe Troussier cho biết: “U22 Việt Nam thua phút cuối, đội hình U22 Việt Nam còn trẻ, gồm nhiều cầu thủ U20, bản lĩnh kinh nghiệm chưa đủ để đưa ra những quyết định ở những phút quan trọng như vậy. Tôi hài lòng với các cầu thủ đã chiến đấu. Tôi đã yêu cầu cầu thủ thay đổi tư duy, chủ động chơi bóng, tấn công. Qua giải này cho thấy các cầu thủ đã tiến bộ. 

U22 Indonesia dù chơi thiếu người từ phút 60 nhưng vẫn giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước U22 Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Anh.

U22 Việt Nam chơi tốt trước U22 Indonesia mạnh. Sau khi Indonesia dính thẻ đỏ, chúng ta có nhiều cơ hội để kết liễu. Nhưng các cầu thủ ra quyết định không đúng thời điểm. Dù thua trận này, tôi không mất niềm tin vào các cầu thủ. Họ đã chơi rất cố gắng, cống hiến hết mình. 

Qua giải đấu này, các cầu thủ cho thấy khác hoàn toàn với nhiều người nghĩ. Họ có triển vọng, nếu được đầu tư bài bản sẽ tốt hơn trong tương lai. Dù thua trận này, tôi không mất niềm tin vào các cầu thủ. Họ đã chơi rất cố gắng, cống hiến hết mình. Đây là bóng đá, có khi chúng ta thắng, có khi chúng ta thua”.   

Đáng chú ý, ở hai bàn thua đầu tiên, U22 Indonesia đã thực hiện những cú ném biên mạnh và tạo điều kiện cho tiền đạo ghi bàn. Đây là phương án tấn công không lạ của đối thủ, nhưng U22 Việt Nam đã không hạn chế được. Lý giải về điều này, HLV Philippe Troussier cho hay: 

Đây là trận đấu mà HLV Philippe Troussier dường như ít chỉ đạo và giao toàn quyền cho các trợ lý. Ảnh: Quỳnh Anh.

“Hai bàn thua từ tình huống ném biên, đó là những bàn thua không đáng có. Trước trận, tôi đã phân tích và chuẩn bị về chiến thuật tấn công này của Indonesia. Hàng thủ thiếu tập trung và thiếu kinh nghiệm. Dù đã bố trí 10 cầu thủ trong vòng cấm nhưng các cầu thủ thiếu kinh nghiệm và thực chiến nên để thua bàn.

Tôi không biện minh. Những trận đã qua cũng có những bàn thua không đáng có. Những sai lầm cá nhân này cần thời gian để các em cải thiện cá nhân. Nhiều em thiếu kinh nghiệm thực chiến. Đây là bóng đá chúng ta phải chấp nhận sai số. Về tinh thần, chúng ta hai lần dẫn trước nhưng nỗ lực chơi bóng, có những tình huống gỡ hòa. Những lỗi sai này, cùng lối chơi, nhìn tích cực chúng ta có thể cải thiện.  Tôi tin các em có thể làm tốt hơn trong tương lai”. 

Tại SEA Games 32, các đội bóng đá nam không được tăng cường thêm cầu thủ trên 22 tuổi. Khi được hỏi nếu được bổ sung, liệu U22 Việt Nam có chơi tốt hơn, vị thuyền trưởng người Pháp trả lời: “Tôi không thể đưa ra câu trả lời chính xác được. Nhưng chúng ta có thể quan sát được sự khác biệt từ các cầu thủ quá tuổi từ SEA Games trước. U22 Việt Nam có từ 5 đến 9 tuyển thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam trong đội hình. 

SEA Games 32, tôi coi là sân chơi để U22 thể hiện bản thân. Qua giải này tôi có thể nhận xét, thế hệ này, dù nhiều người nhận xét là không tốt, nhận nhiều chỉ trích. Nhưng tôi nhận và tôi không hối tiếc. Lứa cầu thủ này không có nhiều cá nhân nổi bật, nhưng tôi tin với cách huấn luyện hợp lý, các em có thể có tương lai tốt hơn”.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên