Để thua Iraq 2-3, đội tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu rời Asian Cup 2023

Cập nhật: 24-01-2024 | 22:35:19

(BDO) Có được hai bàn thắng của Việt Anh và Quang Hải nhưng vì sự cố chơi thiếu người ở cuối hiệp 1 và quả 11m cuối trận đã khiến cho đội tuyển (ĐT) Việt Nam gặp khó khăn và cuối cùng chấp nhận trận thua 2-3 trước đối thủ này.

Niềm vui không trọn vẹn của Minh Trọng và đồng đội khi bàn thắng của ĐT Việt Nam không được trọng tài Muhammad Nazmi công nhận. Ảnh: Anh Khoa.

Mặc dù trận đấu với Iraq ở lượt trận cuối đối với ĐT Việt Nam chỉ còn mang tính chất thủ tục nhưng không vì thế mà đối thủ dễ dàng có được thế trận và kết quả như mong đợi. Thậm chí, ĐT Việt Nam suýt chút nữa vươn lên dẫn trước 1-0 nếu bàn phản lưới nhà của Iraq không bị cho là việt vị. Đó là tình huống ở phút 17, hậu vệ Minh Trọng có cú căng bóng vào trong nguy hiểm, khiến hậu vệ Zaid Tahseen phải đá phản lưới nhà.

Tiếc nuối khi không được công nhận bàn thắng nhưng ĐT Việt Nam tiếp tục chơi sòng phẳng trước ĐT  Iraq.Ảnh: Anh Khoa.

Dù bị trọng tài chính Muhammad Nazmi từ chối bàn thắng vì VAR cho rằng một cầu thủ của ĐT Việt Nam đã việt vị nhưng bằng bản lĩnh của mình, ĐT Việt Nam vẫn chơi sòng phẳng và gần như không cho Iraq có được tình huống hãm thành nào quá nguy hiểm.

Không chỉ có vậy, đến phút 42 lưới của Iraq lần thứ 2 rung lên trong trận đấu này. Lần này là bàn thắng hoàn toàn hợp lệ.

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh vui mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho ĐT Việt Nam ở phút 42. Ảnh: Anh Khoa.

Từ pha đá phạt của Khuất Văn Khang, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh dâng cao tấn công, đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho những chàng trai “chiến binh sao vàng”. Một món quà xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Tình huống Khuất Văn Khang ham bóng và sau đó phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Ảnh: Anh Khoa.

Khá đáng tiếc khi ở phút bù giờ cuối cùng hiệp 1, tiền vệ Khuất Văn Khang trong một pha ham bóng phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. ĐT Việt Nam phải chơi trong thế chỉ còn 10 người trong toàn bộ hiệp 2 của trận đấu này.

Niềm vui của các cầu thủ Iraq sau khi có được bàn gỡ hòa 1-1 ngay đầu hiệp 2. Ảnh: Anh Khoa.

Được chơi hơn người, ngay đầu hiệp 2Iraq đã đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Phút 46, trung vệ Rebin bật cao đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Iraq. Trận đấu trở về vạch xuất phát ngay đầu hiệp 2. Lối chơi tấn công biên, lật cánh đánh đầu được Iraq áp dụng trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp đấu này.

Tiền đạo Văn Toàn quá nhỏ bé so với những trung vệ cao to bên phía Iraq. Ảnh: Anh Khoa.

Phút 74, cũng từ pha lật cánh đánh đầu, tiền đạo đội trưởng Aymen Hussein của Iraqbật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà. Đây là pha ghi bàn thứ tư của cầu thủ số 18 này tại Asian Cup 2023, giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách những chân sút hàng đầu tại giải năm nay.

Đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp hậu vệ Minh Trọng của Becamex Bình Dương được sử dụng ngay từ đầu trong đội hình ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023. Ảnh: Anh Khoa.

Đến phút 82, tưởng chừng tỷ số đã là 3-1 cho Iraq. Nhưng trên chấm 11m, chân sút Aymen Hussein đã bỏ lỡ cơ hội nâng tổng số bàn thắng lên con số 5, sau khi thực hiện quả penalty đi trúng cột dọc ra ngoài. Đến phút 92, sau tình huống lộn xộn trước khung thành Iraq, Quang Hải nhanh chân ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho ĐT Việt Nam.

Quang Hải ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho ĐT Việt Nam và niềm vui của các cầu thủ đội nhà. Ảnh: Anh Khoa.

Nhưng Iraq lại thêm lần nữa được hưởng 11m.Lần này Aymen Hussein đã không mắc sai lầm nào, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Iraq.

Dù cho kết quả có như thế nào, tình cảm của người hâm mộ luôn dành cho ĐT Việt Nam không hề thay đổi. Ảnh: Anh Khoa.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên