Để trẻ em có những ngày hè ý nghĩa

Cập nhật: 23-07-2024 | 16:58:32

(BDO) Dịp hè, ngoài những chuyến du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng, về quê cùng gia đình, có nhiều em học sinh tham gia các khóa học kỹ năng mềm, thể dục - thể thao nhằm nâng cao tư duy, sức khỏe để có một mùa hè ý nghĩa hơn và cũng là sự chuẩn bị tốt cho năm học mới. 

Rời xa các thiết bị điện tử như smartphone, máy tính bảng, các trò chơi trong “thế giới ảo”, các em đã tìm thấy được sự hứng khởi, niềm vui ở các khóa học.


Cách tiếp cận vấn đề mới lạ giúp các em hứng thú. Trong ảnh: Một buổi sinh hoạt tại Học viện đào tạo và phát triển năng lực thiếu nhi

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có khá nhiều trung tâm, câu lạc bộ dạy kỹ năng sống. Các khóa đào tạo ngắn hạn giúp các em tự tin hơn trước đám đông, biết lập luận và giải quyết vấn đề một cách logic.


Các bé vui tươi “học mà chơi, chơi mà học” tại Học viện đào tạo và phát triển năng lực thiếu nhi

Anh Phạm Lê Vũ, Chủ nhiệm Học viện đào tạo và phát triển năng lực thiếu nhi (Talent Academy), phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một cho biết: Khi tham gia sinh hoạt tại học viện, các bé sẽ được dạy kỹ năng cứng, kỹ năng mềm và đặc biệt hơn là bộ kỹ năng quản lý tài chính, giúp các bé có cái nhìn đúng hơn về tiền bạc, hiểu được cuộc sống của cha mẹ. Ngoài ra, nơi đây còn tạo cơ hội gắn kết, học tập lẫn nhau và thực hành kỹ năng xử lý tình huống.


Một lớp học võ tại Trung tâm Văn hóa  - Học tập - Thể thao phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một

Ngoài các khóa học kỹ năng mềm, những hoạt động thể dục - thể thao cũng là lựa chọn hàng đầu của các em học sinh trong dịp hè.


Các học viên nhí Câu lạc bộ Taekwondo Phú Lợi nỗ lực rèn luyện thành thục những động tác khó

Chị Nguyễn Lê Nhật Vy, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Taekwondo Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) cho hay, các lớp học hè có số lượng học viên đông gần gấp đôi so với bình thường. Ngoài việc được rèn luyện sức khỏe, nếu học viên có tố chất tốt sẽ được chọn lựa tham gia các giải đấu chính thức.

Nguyễn Nghĩa

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=566
Quay lên trên