Đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp bất động sản

Cập nhật: 14-12-2022 | 15:11:13

(BDO) Sáng 13-12, Đoàn giám sát Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh đã giám sát tình hình chấp hành pháp luật trong hoạt động xây dựng, kinh doanh nhà ở thương mại của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Thuận Lợi, tại dự án Khu nhà ở thương mại Thuận Lợi 2.  Bà Trần Thị Minh Hạnh, Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn.

Đoàn giám sát dự án khu nhà ở Phúc An Ashita của Công ty Đất Thành

Theo báo cáo của chủ đầu tư, đến nay dự án đã được cấp phép xây dựng và đang dần triển khai xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý IV năm 2030.

Đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, hiện nay dự án đang phụ thuộc vào thẩm định giá nên ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Đồng thời kiến nghị các ngành chức năng xem xét hỗ trợ đẩy nhanh bước thẩm định giá, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Chiều cùng ngày, Đoàn Giám sát đã giám sát Dự án khu nhà ở Phúc An Ashita của Công ty Đất Thành, xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng.

Dự án này gồm 325 căn, tính đến nay, dự án đạt 95%. Hiện, chủ đầu tư dự án đang hoàn tất các thủ tục pháp lý được phép bán nhà hình thành trong tương lai.

Đại diện chủ đầu tư bày tỏ mong muốn các cấp, các ngành tạo điều kiện thuận lợi để công  sớm hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

Bà Trần Thị Minh Hạnh, Trưởng Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh cho biết, qua đợt khảo sát tình hình chấp hành pháp luật trong hoạt động xây dựng, kinh doanh nhà ở thương mại của một số chủ đầu tư, đoàn nhận thấy các chủ đầu tư cơ bản chấp hành theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, các chủ đầu tư vẫn còn gặp một số vướng mắc về quy định pháp luật. Qua khảo sát, đoàn nắm bắt được những khó khăn của các chủ đầu tư để tổng hợp và sẽ kiến nghị, đề xuất lên UBND tỉnh để có những giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Phương Lê

  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên