DEG tài trợ Biwase vốn vay 25 triệu USD để nâng cấp năng lực cấp nước

Cập nhật: 13-05-2022 | 16:33:52

(BDO) Chiều 13-5, Công ty cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã tổ chức lễ ký kết tài trợ vốn từ  DEG thuộc Chính phủ Cộng hòa liên bang Đức hợp đồng tài trợ cho dự án Nâng cao năng lực cấp nước Biwase. Theo đó, DEG sẽ tài trợ hợp đồng vay vốn trị giá 25 triệu USD cho Biwase để tiếp tục mở rộng triển khai các dự án nâng cao năng lực cấp nước. 


Lễ ký kết tài trợ vốn vay 25 triệu USD từ DEG cho Biwase.

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Biwase cho biết, tiếp nối kết quả và sử dụng nguồn vốn vay có hiệu quả 16 triệu USD từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA),  Biwase là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được vay trực tiếp bằng hình thức tín chấp, không qua bảo lãnh của Chính phủ để đầu tư gần 50km ống gang dẫn nước đường kính từ 600mm đến 1.500mm, góp phần mở rộng phạm vi cung cấp nước sạch cho khu vực nông thôn, các doanh nghiệp nằm ngoài khu  vực đô thị. Với hợp đồng vay vốn 25 triệu USD từ DEG mà không thông qua bảo lãnh của Chính phủ, một lần nữa Biwase tiếp tục cam kết sử dụng vốn có hiệu quả, mở rộng mạng lưới cấp nước để phục vụ cộng đồng, doanh nghiệp. 

Nguồn vốn vay từ DEG chủ yếu đưa nước sạch về những vùng xa, nông thôn và các khu công nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng sống của nhân dân vùng xa và cơ sở sản xuất không phải sử dụng nước ngầm. Nhờ được vay với lãi suất thấp, Biwase đã kinh doanh khá hiệu quả. Trong 4 tháng đầu năm 2022, doanh thu của công ty đạt gần 1.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 268 tỷ đồng. 

Theo đánh giá, việc được vay tín chấp từ các ngân hàng và tổ chức tín dụng quốc tế với thời gian dài hạn vừa giúp địa phương có vốn phủ kín đường ống cung cấp nước sạch đến tận những nơi xa xôi vừa bảo đảm giá nước ổn định trong thời gian dài.

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên