Dell khai tử máy tính bảng Venue chạy Android

Cập nhật: 02-07-2016 | 09:10:18
Dell vừa xác nhận sẽ không có một chiếc máy tính bảng Venue chạy Android nào được sản xuất nữa, thay vào đó là dòng sản phẩm lai 2 trong 1 chạy hệ điều hành Windows.

Công bố trên trang chủ, Dell cho biết sẽ ngừng kinh doanh dòng máy tính bảng chạy Android Venue, bao gồm Venue 7 (2013), Venue 8 (2013) và Venue 8 7000 (2015). Với những người đã mua hàng, hãng điện tử Mỹ vẫn sẽ áp dụng chế độ bảo hành như thông thường.

dell-khai-tu-may-tinh-bang-venue-chay-android

Mẫu Venue 8 7000 của Dell.

Việc "khai tử" loạt tablet Venue chạy Android không có nghĩa là Dell sẽ không sản xuất máy tính bảng nữa. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung cho phân khúc máy tính bảng lai laptop chạy hệ điều hành Windows 10 của Microsoft. Các mẫu sản phẩm mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với Surface của Microsoft hay iPad Pro của Apple.

"Khi máy tính bảng đã bão hòa, những mẫu thiết bị 2-trong-1 màn hình 10 – 13 inch đang là xu thế mới, bởi nó có các yếu tố nhỏ gọn của một chiếc tablet nhưng vẫn mang lại trải nghiệm tốt như laptop. Chúng tôi muốn đón đầu xu thế này", đại diện Dell cho biết.

Theo Slashgear, việc từ bỏ máy tính bảng đơn thuần và hệ điều hành Android cho máy tính bảng đã được dự báo từ trước. Dell đã không có một bản cập nhật hoặc bản vá bảo mật nào cho dòng Venue chạy Android từ nhiều tháng nay. Bên cạnh đó, hãng cũng gần như không còn sản xuất các thiết bị chạy Android nữa.

Thương hiệu Venue lần đầu tiên được Dell đặt tên cho smartphone. Tuy nhiên, đến năm 2012, hãng tuyên bố khai tử dòng điện thoại này. Đến tháng 10/2013, hãng "hồi sinh" thương hiệu bằng loạt máy tính bảng mới. Ngoài 3 cái tên kể trên, có có 2 mẫu Venue Pro 8 và Venue Pro 11 chạy hệ điều hành Windows8.1.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên