Đem ánh sáng tri thức đến với học sinh

Cập nhật: 02-11-2020 | 09:16:07

 “Ánh sáng tri thức” là chương trình phục vụ sách lưu động do Thư viện tỉnh tổ chức tại 48 trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh trong năm 2020. Chương trình này đã khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh, góp phần bồi bổ thêm kiến thức cho các em.

 Học sinh trường Tiểu học Phú Hòa 1, TP.Thủ Dầu Một tham gia trò chơi trắc nghiệm kiến thức

 Sáng 28-10, học sinh (HS) trường Tiểu học Phú Hòa 1, TP.Thủ Dầu Một đã thu nhận được nhiều kiến thức bổ ích từ chương trình Hành trình thư viện lưu động - Ánh sáng tri thức. Tất cả HS tập trung ra sân trường nghe cán bộ thư viện tuyên truyền về chủ đề: “Phòng tránh xâm hại trẻ em”. Sau đó các em hào hứng với các trò chơi vận động, được trải nghiệm trắc nghiệm kiến thức nhìn hình đoán sách. Ngoài ra, ban tổ chức cũng chuẩn bị 2.000 bản sách, 500 báo và tạp chí phục vụ đọc sách tại chỗ cho các em. Hoạt động này vừa trang bị cho các em những kiến thức cần thiết để phòng tránh bị xâm hại, đồng thời khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho HS tiểu học.

Theo ông Nguyễn Văn Huệ, Giám đốc Thư viện tỉnh, chương trình “Ánh sáng tri thức” nhằm trang bị cho HS những kiến thức cần thiết về phòng, chống xâm hại trẻ em, bạo lực trong học đường, ma túy trong học đường. Thông qua chương trình, các em nắm được nguyên nhân, hậu quả, nhận biết được các dấu hiệu, phân loại hành vi, cách xử lý khi bị bạo lực và xâm hại; hiểu được lợi ích và tầm quan trọng của các kỹ năng tự vệ, giải quyết tình huống, tự chăm sóc sức khỏe...

Tùy theo chủ đề của chương trình nhà trường lựa chọn, HS sẽ được trang bị các kiến thức có liên quan đến các chủ đề trên. Đối với chủ đề “Phòng, chống xâm hại trẻ em và phòng, chống bạo lực trong học đường”, cán bộ Thư viện tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động như giải quyết tình huống, tâm sự học đường, điều em muốn nói, trắc nghiệm kiến thức. Còn ở chủ đề “Phòng, chống ma túy trong học đường”, Thư viện tỉnh phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh thực hiện. Ngoài được cung cấp những kiến thức cần thiết thông qua tuyên truyền, HS còn được trắc nghiệm kiến thức qua các hoạt động, như: Lật ô chữ, giải đáp từ khóa, trả lời câu hỏi... về những kiến thức xoay quanh những nội dung các em đã được tuyên truyền.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X