Đêm hội tòng quân: Ôn lại khí phách quân đội nhân dân Việt Nam, tặng quà, động viên tân binh lên đường nhập ngũ

Cập nhật: 15-02-2022 | 23:03:59

(BDO) Đêm 15-2, TP.Dĩ An tổ chức Đêm hội tòng quân với chủ đề “khát vọng cống hiến – xây dựng Dĩ An”.

Tại đêm hội tòng quân, gần 400 đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức và 180 tân binh được nghe đồng chí Trần Ngọc Giao, anh hùng lực lượng vũ trang chia sẻ về những trận đánh oai hùng của quân đội ta giúp đỡ Campuchia đánh giặc bôn bốt. Nhằm động viên tinh thần cho 180 tân binh nhập ngũ trong đợt này cũng như cán bộ chiến sĩ TP.Dĩ An, anh hùng lực lượng vũ trang Trần Ngọc giao đã ôn lại những dấu mốc lịch sử hào hùng của dân tộc. Qua đó, ông mong muốn các tân binh chấp hành tốt kỹ cương quân đội, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nhằm động viên tinh thần của 180 tân binh TP.Dĩ An lên đường nhập ngũ, Tỉnh đoàn Bình Dương, Thành ủy Dĩ An, Thành đoàn Dĩ An đã khen thưởng, tặng quà cho các tân binh có hoàn cảnh khó khăn. Đêm hội tòng quân cũng đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đậm tình quân – dân.

         

Đồng chí Bùi Thanh Nhân, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy TP.Dĩ An và anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn tặng quà cho anh hùng lực lượng vũ trang Trần Ngọc Giao và các tân binh.

 Đồng chí Trần Ngọc Giao, anh hùng lực lượng vũ trang giao lưu văn nghệ với cán bộ chiến sĩ.

         

 Đồng chí Trần Ngọc Giao kể về những trận đánh giặc pôn pốt trên đất Campuchia đã đi vào lịch sử.

         

 Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn tặng giấy khen và quà cho các tân binh là đảng viên tham gia nhập ngũ đợt này.

*Tối 15-2, TX.Bến Cát đã tổ chức Hội trại Tòng quân năm 2022 tại Khu di tích lịch sử địa đạo Tam giác sắt (xã An Tây).

Hội trại Tòng quân năm 2022 tại TX.Bến Cát với các chuỗi hoạt động sôi nổi như: Lễ dâng hương tại khu di tích lịch sử địa đạo Tam giác sắt, giao lưu nói chuyện truyền thống, hội thi trang trí trại đẹp, tuyên dương thanh niên tiêu biểu năm 2022… Trong các hoạt động của hội trại, các bạn trại sinh đã thể hiện sức trẻ của mình, rất hào hứng và hăng hái tham gia các hoạt động.

Trong Hội trại Tòng quân năm nay, 8 tiểu trại thuộc 8 xã, phường trên địa bàn thị xã đều có sự đầu tư từ hình thức lẫn nội dung, thể hiện được tình yêu quê hương đất nước, biển đảo và con người Việt Nam. 8 tiểu trại của TX.Bến Cát đều lấy tên của anh hùng liệt sỹ của địa phương, của đất nước đặt tên cho tiểu trại của mình như Huỳnh Văn Nghệ, Đoàn Thị Liên, Phan Đình Giót, Hồ Văn Mên, Nguyễn Văn Song… Các trại được thiết kế sáng tạo với nhiều hình ảnh độc đáo

Em Phạm Nhật Hào, tân binh của phường Thới Hòa chia sẻ: “Đối với các tân binh, thời khắc hôm nay sẽ đáng trân trọng biết bao, bởi nó góp phần giáo dục cho thanh niên rèn luyện phẩm chất, đạo đức, tinh thần đoàn kết, hướng về cội nguồn của dân tộc”.

Tại Hội trại, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo TX.Bến Cát đã kiểm tra công tác cho lễ giao quân sắp diễn ra vào ngày mai. Bà Trần Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát cho biết: Hội trại hôm nay đảm bảo nhiều tiêu chí như công tác trang trí vừa đảm bảo cả hình thức lẫn nội dung. Hội trại vừa ấm áp vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo TX.Bến cát kiểm tra công tác chuẩn bị giao, nhận quân năm 2022 tại TX.Bến Cát

 Lãnh đạo các cấp trong tỉnh chụp hình lưu niệm cùng các tân binh

 Đoàn viên thanh niên và các tân binh thắp hương tưởng niệm tại nhà tưởng niệm thuộc Khu di tích lịch sử địa đạo Tam giác sắt

*Tối cùng ngày, Ban chỉ đạo Hội trại Tòng quân huyện Bắc Tân Uyên tổ chức tuyên dương đảng viên trẻ, đoàn viên tiêu biểu nhập ngũ và đảng viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Trong chương trình, thanh niên huyện nhà xem clip và nghe những chia sẻ về tinh thần xung kích, tình nguyện, tiên phong thi hành nghĩa vụ quân sự của các đảng viên, đoàn viên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ năm nay. UBND huyện đã trao giấy khen tuyên dương cho 9 đảng viên trẻ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương và tuyên dương 4 đảng viên, 12 đoàn viên tình nguyện nhập ngũ năm 2022. Dịp này, Tỉnh đoàn đã trao bằng khen cho 3 thanh niên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ.

* Ban Tổ chức Hội trại Tòng quân huyện Phú Giáo tổ chức chương trình Tuyên dương đảng viên trẻ, thanh niên tiêu biểu, xung phong tình nguyện nhập ngũ năm 2022. Tại chương trình, Tỉnh đoàn đã tặng bằng khen cho 3 thanh niên là đảng viên, đoàn viên tiêu biểu nhập ngũ; UBND huyện khen thưởng cho 25 thanh niên tiêu biểu nhập ngũ năm 2022… Trước đó, các thanh niên tham gia diễn đàn “Khát vọng tuổi trẻ dựng xây đất nước” và gặp gỡ Trung tướng Phạm Văn Dỹ, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chính ủy Quân khu 7 đến thăm và động viên. Qua buổi tọa đàm, trung ướng đã trò chuyện, ôn lại các chiến tích oai hùng và những kỉ niệm đáng nhớ thời chiến cũng như cuộc sống trong quân ngũ; đồng thời, truyền động lực cho các thanh niên chuẩn bị lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự.

Thanh niên huyện Phú Giáo nghe nói chuyện truyền thống bộ đội Cụ Hồ

* Cùng ngày, TX.Tân Uyên đã tổ chức Lễ tuyên dương đảng viên trẻ, đoàn viên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ và tuyên dương gia đình tiêu biểu thực hiện tốt việc động viên thanh niên nhập ngũ. Trong chương trình, UBND thị xã đã khen thưởng 8 đảng viên trẻ, 15 đoàn viên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ; Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khen thưởng 3 đoàn viên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ. Bên cạnh đó, UBND thị xã tuyên dương 3 gia đình tiêu biểu trong việc vận động thanh niên nhập ngũ, hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Lễ tuyên dương nhằm ghi nhận những đóng góp của thanh niên và nhân dân TX.Tân Uyên trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.

Lãnh đạo TX.Tân Uyên trao giấy khen tuyên dương các thanh niên

HUỲNH THỦY-THANH QUANG-NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên