Đem 'mùa đông ấm' cho trẻ vùng cao

Cập nhật: 18-11-2012 | 00:00:00

Quyên góp áo ấm và chăn bông tặng người dân, xây nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng, khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo... là những hoạt động nhằm giúp trẻ vùng cao có một mùa đông ấm.

Ngày 17-11, Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam và tỉnh Hà Giang tổ chức lễ ra quân chương trình tình nguyện mùa đông 2012 - chủ đề “Thanh niên hành động vì an sinh xã hội” với các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng như khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, mổ mắt miễn phí cho người cao tuổi, di tật bẩm sinh cho trẻ em…

  Chương trình tình nguyện mùa đông ấm là hoạt động thiết thực giúp người nghèo trải qua mùa đông không lạnh.Thanh niên còn được tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản và tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em, vận động hội viên, thanh niên hiến máu tình nguyện, tập huấn kỹ năng thích ứng rét đậm, rét hại cho cán bộ đoàn cấp xã và người dân trong khu vực thường xuyên bị rét đậm, rét hại, xây dựng nhà nhân ái, vận động quyên góp chăn ấm cho nhân dân và thanh thiếu nhi vùng cao.

Đoàn Thanh niên, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tại mỗi tỉnh, thành phố sẽ nghiên cứu, xây dựng các mô hình hỗ trợ thanh niên nghèo, người nghèo trên địa bàn tỉnh ổn định cuộc sống. Đồng thời, vận động, quyên góp để xây tặng ít nhất 10 căn nhà, tặng 100 tấn lương thực cho đồng bào nghèo, tặng 1.000 bộ quần áo cho trẻ em nghèo tại địa phương.

Nhân dịp này, Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, xây tặng 2 nhà nhân ái (mỗi căn 30 triệu) cho gia đình thương binh, liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho 500 người dân huyện Yên Minh, mổ mắt miễn phí, tặng quà cho 210 người cao tuổi (trung bình 7 triệu một người).

Ngoài ra, Hội còn đến thăm và tặng quà cho 10 gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, tặng quà cho học sinh hai trường bán trú dân nuôi Sủng Thà và Lũng Táo (2 máy tính, 40 chăn ấm, 1 tấn gạo, 1.000 quả trứng gà và sách vở, quần áo), tặng 100 chăn ấm cho người dân, thăm và tặng quà đồn biên phòng Lũng Cú....

Chương trình tình nguyện mùa đông được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động từ tháng 10/2009, xuất phát từ thực tế vào mùa đông, thời tiết tại miền Bắc (nhất là các tỉnh miền núi) và một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên thường có rét đậm rét hại. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cuộc sống, học tập, sản xuất của nhân dân.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên