Đem niềm vui đến trẻ mồ côi 

Cập nhật: 20-08-2023 | 13:49:02

(BDO) Vợ chồng ông Nguyễn Văn Xức (78 tuổi) và bà Đỗ Thị Qúi (75 tuổi), quản lý Cơ sở bảo trợ xã hội Ngọc Quý, khu phố 6, phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, đang xây dựng 2 ngôi nhà dành cho 45 trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại cơ sở.

 Cơ sở bảo trợ xã hội Ngọc Quý hiện đang nuôi dưỡng 3 người già và 45 trẻ mồ côi không có người thân chăm sóc. Sinh sống tại cơ sở, các cụ, các cháu được chăm lo tốt, từ việc sinh hoạt, ăn uống, học tập đến chăm sóc sức khỏe

  Ngày hè không đến trường, các cháu được cô giáo dạy kèm tại cơ sở

  Bữa cơm đầy đủ các món canh, rau, thịt

  Ông Xức và anh tài xế bên chiếc xe dùng để đưa đón các cháu đi học, đi khám sức khỏe

Cuối năm 2012, Trung tâm Bảo trợ xã hội Ngọc Quý được thành lập, nay gọi là Cơ sở Bảo trợ xã hội Ngọc Quý do Phòng Lao động –Thương binh và Xã hội TP.Thủ Dầu Một quản lý.

 Các cháu vui đùa tại cơ sở

 Anh Trịnh Thành Đơ, buôn bán bánh kẹo ghé thăm cơ sở và tặng quà cho các cháu

  Quà tặng dành cho các cháu chuẩn bị bước vào năm học mới

Cơ sở Bảo trợ xã hội Ngọc Quý được thành lập từ tâm nguyện của vợ chồng ông Xức và các thành viên trong gia đình,  với mong muốn góp phần đem lại cuộc sống tốt đẹp cho các đối tượng xã hội cần được chăm sóc, giúp đỡ.

 Ông Xức và anh thợ xây nhà bên máy trộn bê tông

 Ngôi nhà đầu tiên vợ chồng ông Xức xây tặng cho các cháu sắp hoàn thành, gồm 1 tầng trệt và 3 tầng lầu, có 20 phòng sinh hoạt riêng. Tổng chi phí xây dựng khoảng 2 tỉ đồng

Anh Phan Chí Quốc, cán bộ phụ trách Lao động – Thương binh và Xã hội phường Hiệp An chobiết các cháu sinh sống tại cơ sở này được chăm lo rất tốt, được đến trường, được đến bệnh viện khám bệnh khi có vấn đề về sức khỏe. Vào dịp lễ, tết, phường thường xuyên tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà cho các cháu ở đây.

Minh Hoàng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên