“Đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà”

Cập nhật: 27-05-2022 | 08:59:46

Bằng tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc, gần gũi với nhân dân, ông Nguyễn Thành Ngọc, Phó ban Công tác Mặt trận khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn (TP.Thuận An) đã thể hiện rõ vai trò của người cán bộ mặt trận trong tập hợp khối đại đoàn kết để thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương.

Tận tụy vì dân

Nhắc đến ông Ngọc, người dân trong vùng nhớ ngay đến người cán bộ mặt trận miệng nói tay làm, không nề hà, ngại khó, nắng mưa. Cách họ miêu tả về ông, đó là người đàn ông hơi ốm, có nước da ngăm đen, có nụ cười hiền hậu. Đa số người dân trong khu đều quen mặt vì ông thường “đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà”.

Ông Nguyễn Thành Ngọc sinh ra và lớn lên tại vùng đất Bình Chuẩn. Cũng như bao thế hệ thanh niên, ở lứa tuổi 20 ông lên đường nhập ngũ, sau đó về địa phương sinh sống. Ông bắt đầu tham gia công tác tại địa phương từ năm 2000 với nhiều chức vụ khác nhau. Hiện nay, ông Ngọc là Phó Ban điều hành, Ủy viên quân sự, Phó ban Công tác Mặt trận, Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn.

Ông Nguyễn Thành Ngọc tích cực tham gia các hoạt động xây dựng mỹ quan độ thị như xóa bỏ quảng cáo dán trái phép trên các cột điện ở khu phố…

Từng là một người lính, là bộ đội Cụ Hồ, khi về cuộc sống đời thường, ông Ngọc vẫn rất yêu quý và thường xuyên khoác lên mình bộ đồ gắn liền với màu áo lính. Mặc dù đảm đương rất nhiều nhiệm vụ nhưng trên cương vị công tác, nhiệm vụ nào ông cũng hoàn thành xuất sắc. Đặc biệt, với vai trò là Phó ban Công tác Mặt trận, ông luôn tích cực tham mưu, đề xuất cho trưởng ban và tập thể khu phố nhiều cách làm hay, sáng tạo khi thực hiện các mô hình “Tuyến đường không rác”, “Tuyến đường xanh, sạch đẹp”, “Tuyến đường văn minh đô thị”, “Khu phố không rác”… góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do MTTQ phát động.

Trong thời gian qua, ông Ngọc đã chủ động đề xuất với lãnh đạo phường và khu phố cho thành lập Đội xung kích tình nguyện, chuyên thực hiện việc tẩy xóa quảng cáo, rao vặt sai quy định, ra quân dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Ông Ngọc cho hay: “Qua thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi thấy được những khó khăn, hạn chế trong việc tháo gỡ, tẩy xóa bảng quảng cáo trên các trụ điện, vách tường. Từ đó, tôi tự mày mò, lắp thành công thiết bị chuyên dùng để cạo và lột bỏ những tờ quảng cáo dán trái phép trên các cột điện rất dễ dàng và hướng dẫn cho các khu phố khác làm theo”.

Cách làm sáng tạo này đã được Ban Công tác Mặt trận, Ban Điều hành khu phố, các đoàn thể đồng tình cao và chung tay thực hiện, khu phố Bình Quới B đã thực hiện thành công mô hình “Khu phố không rác”, được UBND TP.Thuận An ra quyết định công nhận đạt danh hiệu này vào năm 2019, 2020 và tiếp tục duy trì thực hiện tốt cho đến nay.

Nêu gương

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bình Chuẩn, cho biết ông Ngọc là một trong những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ông luôn trau dồi phẩm chất đạo đức, có lối sống trong sạch, giản dị, lành mạnh, gần gũi, hòa đồng với nhân dân; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những quy định của địa phương. Ông còn nêu cao tinh thần đoàn kết, phối hợp thực hiện nhiệm vụ, tiên phong đi đầu trong mọi nhiệm vụ và phong trào của khu phố, nêu cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu, tự giác trong công việc và sinh hoạt hàng ngày. Ngoài là một cán bộ, đảng viên siêng năng, tận tụy, dám nghĩ dám làm, được người dân tin tưởng, đồng nghiệp quý mến, ông Nguyễn Thành Ngọc còn là một người chồng, người cha rất mẫu mực đối với gia đình. “Tôi được biết, chính bản thân ông đã chủ động vận động vợ, con của mình tham gia vào các hoạt động của khu phố, của phường. Hiện nay, vợ ông là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ, con ông là đoàn viên Chi đoàn thanh niên khu phố, cả gia đình đều rất tích cực, năng nổ trong mọi hoạt động ở địa phương”, bà Phương cho biết thêm.

Nhắc đến ông Nguyễn Thành Ngọc, cán bộ và người dân trên địa bàn còn biết đến ông là một người giàu lòng nhân ái. Ông thường xuyên làm công tác thiện nguyện xã hội như vận động nhà hảo tâm ủng hộ gạo, nhu yếu phẩm, xe đạp, xe đạp điện, xe lăn… để tặng cho người nghèo, người khó khăn, người khuyết tật, học sinh nghèo ở khu phố. Ông cũng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ phường vận động tổ chức các “Phiên chợ 0 đồng” để giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, ông cũng thường xuyên tham gia hiến máu tình nguyện hàng năm, đến nay ông đã hiến máu trên 15 lần. Trong mùa dịch Covid-19 vừa qua, ông là người tiên phong đi phun xịt khử khuẩn tại các khu nhà trọ, nhà dân có người bị F0 trên địa bàn toàn phường, trong những ngày đầu phường bùng phát dịch…

Bằng những việc làm cụ thể, ông Ngọc đã cùng tập thể chi bộ, Ban Điều hành, Ban Công tác Mặt trận, Chi hội Chữ thập đỏ khu phố Bình Quới B hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của địa phương. Bản thân ông Nguyễn Thành Ngọc nhiều năm liên tục đều là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng nhiều giấy khen của Đảng ủy phường và nhiều bằng khen, giấy khen của cấp tỉnh, thành phố. Ông Nguyễn Thành Ngọc xứng đáng là một tấm gương sáng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tại địa phương noi theo.q

Từng là một người lính, là bộ đội Cụ Hồ, khi về cuộc sống đời thường, ông Ngọc vẫn rất yêu quý và thường xuyên khoác lên mình bộ đồ gắn liền với màu áo lính. Mặc dù đảm đương rất nhiều nhiệm vụ nhưng trên cương vị công tác, nhiệm vụ nào ông cũng hoàn thành xuất sắc.

HUỲNH THỦY - NGUYỄN PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên