Đến với “Đà Lạt thu nhỏ” ở Bình Dương

Cập nhật: 24-06-2023 | 06:46:56

Có một “Đà Lạt thu nhỏ” ở Bình Dương với không khí trong lành, se se lạnh và những vườn cây ăn trái xanh mát đang ngày càng thu hút du khách gần xa ghé thăm; nơi có rất nhiều loại trái cây có múi ngon lành như cam, bưởi, quýt… mang lại nhiều cảm hứng mới cho du khách. Nơi mà chúng tôi muốn nói đến ở đây là xã Hiếu Liêm của huyện Bắc Tân Uyên.

Đến xã Hiếu Liêm vào đúng ngày hè nắng oi ả nhưng chúng tôi nhanh chóng cảm nhận được sự dịu mắt bởi những đồi cây xanh tươi nào là cam, nào là quýt, bưởi… Những trái cây to lủng lẳng trĩu cành với nhiều màu sắc càng làm cho không gian nơi đây trở nên thơ mộng lạ kỳ. Len lỏi vào những khu vườn thoảng mùi trái chín, du khách không chỉ được tận tay hái trái, thưởng thức nước cam và các loại trái cây đặc sản mà còn có dịp tìm hiểu bí quyết cho trái nghịch mùa của nông dân nơi đây.

Nông dân thu hoạch bưởi tại trang trại Đồi Xanh (ấp Cây Dâu, xã Hiếu Liêm)

Nhờ áp dụng tốt các tiến bộ khoa học kỹ thuật nên hầu hết các vườn cây ăn trái trên địa bàn xã Hiếu Liêm đều đạt năng suất và sản lượng cao. Các loại trái cây có múi luôn có chất lượng đạt tiêu chuẩn VietGAP là sản phẩm nông nghiệp nổi tiếng ngon, ngọt, sạch và an toàn của vùng đất Bình Dương. Theo đó, thương hiệu trái cây có múi Bắc Tân Uyên cũng ngày càng thân quen với khách hàng trong và ngoài nước, giúp người nông dân có thu nhập đáng kể. Sáng tạo hơn, nhiều người còn tận dụng cảnh quan xanh mát, có khi se se lạnh để tạo ra mô hình du lịch trải nghiệm, bước đầu tạo nên “làn gió mới” cho vùng quê này. Trên địa bàn xã Hiếu Liêm ngày càng xuất hiện nhiều mô hình trải nghiệm vườn cây ăn trái theo hướng du lịch sinh thái vườn, tăng nguồn thu cho người dân.

Đặc biệt, tại Khu du lịch sinh thái Sol Retreat Farm, cảnh vật được chủ trang trại tạo tác theo kiểu Đà Lạt thơ mộng, nên với du khách ngại đi xa thì đây là lựa chọn tối ưu. Với nhiều tiểu cảnh, vườn hoa, vườn cây, vườn dược liệu đủ sắc màu…, ai từng đến đây là cứ thấy vương vấn không muốn rời đi. Ngoài Sol Retreat Farm, xã Hiếu Liêm còn có nhiều vườn cam, vườn quýt khoe sắc vàng rực rỡ, vườn bưởi trĩu cành rất đáng trải nghiệm… khiến du khách nặng lòng yêu mến.

Để trải nghiệm không khí trong lành, yên bình, cũng như khám phá cảnh quan của những ngọn đồi xanh mát được bao phủ bởi nhiều loại cây có múi, cũng như tìm hiểu kỹ thuật trồng cây cho trái nghịch mùa của nông dân Bắc Tân Uyên…, mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”. Chương trình do Báo Bình Dương thực hiện, được phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 25-6-2023) tại địa chỉ www.baobinhduong.vn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=10861
Quay lên trên