Đến với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

Cập nhật: 19-06-2023 | 08:53:11

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ cộng đồng. Các hoạt động của 2 đơn vị đã góp phần bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), động viên các đối tượng khó khăn vươn lên trong cuộc sống.


Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh

Trách nhiệm với cộng đồng

Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Phòng CSGT CA tỉnh đã phối hợp với các đơn vị Huyện đoàn, Thị, Thành đoàn trên địa bàn tỉnh và các đơn vị nghiệp vụ CA tỉnh... tiến hành nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực tại các xã, phường. Theo đó, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Phòng CSGT CA tỉnh đã phối hợp trao tặng 50 phần quà gồm tập vở, tiền mặt, mũ bảo hiểm và một suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập tại xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng với tổng giá trị 26 triệu đồng.

Song song đó, Đoàn Thanh niên đơn vị còn tổ chức về nguồn hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè “Hành quân xanh” gắn với chương trình “Liên quân 3 màu áo” năm 2023 và Tháng hành động vì trẻ em 2023. Tại đây, đoàn tổ chức dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải nhựa, tham quan Khu di tích lịch sử rừng Kiến An (xã An Lập, huyện Dầu Tiếng. Việc tổ chức các hoạt động nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên, hội viên lực lượng vũ trang trong tham gia thực hiện tốt các hoạt động vì cộng đồng.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Phòng CSGT CA tỉnh còn tham gia tặng quà cho đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây với mong muốn sẻ chia, động viên đồng bào tiếp tục xem Bình Dương là quê hương thứ hai của mình để an cư, lạc nghiệp, tích cực lao động sản xuất, chấp hành nghiêm pháp luật.

Thấm nhuần đạo lý uống nước nhớ nguồn

Trong tháng 3 vừa qua, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Phòng CSGT CA tỉnh đã tổ chức chương trình “Tháng ba biên giới” về nguồn tại Khu di tích lịch sử Căn cứ Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam, nhằm ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của toàn dân tộc. Trong lần về nguồn này, các đơn vị đã phối hợp CA huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh tổ chức tặng 20 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt. Tổng giá trị các phần quà là 35 triệu đồng. Cùng với đó, 2 đơn vị còn tổ chức đến thăm và tặng quà cho các đồng chí lão thành cách mạng, gia đình chính sách, các cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh.

Đại úy Trương Thị Kiều Ngân, Bí thư Chi đoàn Phòng CSGT CA tỉnh, chia sẻ: “Thông qua các hoạt động, chương trình thiết thực, chi đoàn đã thể hiện truyền thống lá lành đùm lá rách, tinh thần xung kích, tình nguyện của đơn vị trong các hoạt động ASXH, tình nguyện vì cộng đồng. Những hoạt động trên phần nào giúp bà con nhân dân, các em học sinh có được niềm vui, sự chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới. Những phần quà của cán bộ, chiến sĩ CSGT tuy không lớn về giá trị vật chất, nhưng đó là xuất phát từ tấm lòng, từ trái tim, trách nhiệm với cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng CA Nhân dân nói chung và lực lượng CSGT nói riêng trong lòng nhân dân.”

Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Nga, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng phòng CSGT CA tỉnh, cho biết: “Thời gian qua, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị luôn tạo mọi điều kiện để Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ đơn vị tham gia, tổ chức các hoạt động ASXH; đồng thời ghi nhận, biểu dương những cống hiến, đóng góp của các đoàn viên thanh niên, hội viên. Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị cũng mong muốn thời gian tới, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ đơn vị tiếp tục phối hợp với các địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức các công trình, phần việc bảo đảm ASXH, qua đó góp phần quan trọng vào thành tích chung của CA tỉnh”.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên