Dẹp nạn “đề lô” chuyên cảnh giới cho xe quá tải, quá khổ

Cập nhật: 16-03-2023 | 17:44:17

(BDO) Ngày 16-3, đại diện Công an TX.Tân Uyên cho biết, đang củng cố hồ sơ xử lý với đối tượng N.M.T. (29 tuổi, quê Đồng Nai) về hành vi “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật” với số tiền 15 triệu đồng.

Tài xế lái xe tải vi phạm khai nhận thuê đội quân “đề lô” cảnh giới để né tránh khỏi bị xử lý

Trước đó, ngày 15-3, Tổ tuần tra kiểm soát của Đội Cảnh sát giao thông – trật tự (CSG-TT) Công an TX.Tân Uyên tuần tra phát hiện, xử lý một trường hợp xe tải vi phạm chở hàng vượt quá trọng tải cho phép tham gia giao thông, vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép và tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe lưu thông trên tuyến đường nội thị của TX.Tân Uyên. Thời điểm trên, tài xế khai nhận trước khi chở hàng (củi vụn) lấy từ xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên đến địa bàn TX.Tân Uyên giao hàng sẽ điện thoại cho một đối tượng “đề lô” tên T. qua số điện thoại 0949.554… do chủ xe cung cấp để trốn tránh lực lượng chức năng xử lý. Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức nang phát hiện một đối tượng điều khiển xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã kiểm tra hành chính và xác định N.M.T. chính là đối tượng cảnh giới cho xe quá tải, quá khổ. 

Phương tiện xe tải vi phạm tải trọng, quá khổ giới hạn bị tạm giữ để xử lý, cưỡng chế tháo dỡ thành thùng theo quy định

Qua đấu tranh, đối tượng N.M.T. thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật. Đối tượng này khai đã nhận 500.000 đồng/tháng để đi theo lực lượng CSGT-TT Công an TX.Tân Uyên thực hiện cảnh giới rồi báo tin cho lái xe chạy xe vi phạm giao thông né tránh bị kiểm tra, xử lý. 

 Theo đại diện Công an TX.Tân Uyên, ngoài việc xử phạt hành chính đối với xe quá tải trên với tổng số tiền gần 21 triệu đồng, tước Giấy phép lái xe và Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường có thời hạn, công an còn cưỡng chế tháo dỡ phần thùng cơi nới vi phạm. 

Hiện lực lượng CSGT-TT thị xã đang thực hiện 2 chuyên đề về xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, do đó khi phát hiện vi phạm sẽ kiên quyết xử lý nghiêm; các trường hợp gây cản trở, chống đối người thi hành công vụ sẽ xác minh, xử lý nghiêm theo quy định.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên