Đẹp nhờ chanh

Cập nhật: 18-11-2013 | 00:00:00

Giảm cân

Pha một quả chanh, hai muỗng mật ong với 300ml nước ấm và uống trước bữa ăn sáng 30 phút. Sử dụng thường xuyên bạn sẽ nhận được kết quả. Không nên “nóng lòng” mà sử dụng quá nhiều chanh để pha nước uống vì trong chanh có chứa axit citric, nếu sử dụng quá nhiều sẽ không tốt cho dạ dày. Mật ong có khả năng giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, nhờ đó hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân khi kết hợp với nước chanh.

 

Trị mụn

Trộn một phần nước cốt chanh với một phần nước hoa hồng hoặc mật ong để có loại “thuốc” trị mụn từ thiên nhiên. Sử dụng “thuốc” này để bôi lên mụn hai lần mỗi ngày, tốt nhất vào buổi sáng hoặc tối. Tuy nhiên, không dùng hỗn hợp này khi da bị tổn thương hoặc có vết loét do mụn gây nên.

Làm dầu gội

Sau khi đã xả sạch dầu gội, gội lại một lần nữa bằng nước có pha nước cốt chanh để tóc mượt và da đầu không bị gàu. Không nên thoa nước cốt chanh trực tiếp lên tóc, vì sẽ khiến tóc bắt nắng. Có thể lấy bông gòn, tẩm nước cốt chanh (đã pha loãng) rồi thoa nhẹ lên da đầu.

Sữa rửa mặt

Chanh chứa một loại enzymes có khả năng làm sạch da và tẩy da chết. Bạn hãy dùng chanh để làm ra loại sữa rửa mặt đặc biệt theo cách sau: cho một ít phèn chua vào chung với nước cốt của một nửa trái chanh. Đợi phèn tan hết, dùng bông gòn thấm dung dịch bôi lên da mặt. Khoảng 20 phút sau rửa sạch lại bằng nước ấm, các lỗ chân lông sẽ được thông thoáng hơn.

Tẩy trắng da

Ép nước cốt chanh và dưa chuột rồi trộn hỗn hợp này với một muỗng bột nghệ. Bôi lên da, để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm để có làn da trắng mịn.

Với những hỗn hợp bôi lên da, bạn nên thử trước bằng cách thoa một ít lên cổ xem da có bị kích ứng không, trước khi sử dụng trên “diện rộng”.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên