Đẹp và không đẹp!

Cập nhật: 18-03-2024 | 08:50:42

Cứ sau mỗi kỳ thi, điểm số của con em luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm. Tất nhiên, phụ huynh nào cũng mong muốn con mình học hành tấn tới, có được những điểm số đẹp. Một số phụ huynh khi thấy con chưa có được điểm số như mong muốn thì tiếp tục động viên, khuyến khích con cần cố gắng hơn. Nhưng ở chiều hướng ngược lại, vẫn còn một số bậc phụ huynh quá coi trọng điểm số và có những phản ứng thái quá với con và giáo viên.

Vừa qua, người viết biết trường hợp một phụ huynh có con học tiểu học vì không đạt được điểm số đẹp mà nhắn tin chất vấn, trách móc, gây áp lực cho giáo viên chủ nhiệm khiến giáo viên này ức chế. Đến nỗi, Ban Giám hiệu nhà trường phải tổ chức cuộc họp giữa các giáo viên đứng lớp và phụ huynh này để tìm tiếng nói chung. Điều đáng nói, theo đánh giá của các giáo viên, học lực của học sinh này cũng trung bình, thiếu tập trung trong học tập và giáo viên cũng đã thường xuyên kèm cặp.

Chưa biết giáo viên của lớp học và phụ huynh này có tìm thấy tiếng nói chung hay không, nhưng phản ứng thái quá của phụ huynh này vô hình trung đã gây áp lực không nên có lên giáo viên và áp lực học hành cho con em mình. Thiết nghĩ, khi con em mình có những biến động không tốt về điểm số, phụ huynh cần tìm hiểu kỹ các nguyên nhân, có cách trao đổi phù hợp với giáo viên để có phương pháp hỗ trợ con em mình tiến bộ hơn.

Thực tế cho thấy, giáo dục học sinh là giáo dục toàn diện, điểm số không thể đánh giá được một cách toàn diện học sinh. Ngoài việc cùng hợp tác với giáo viên để con mình học tập tiến bộ, có những điểm số đẹp thì phụ huynh cũng cần có những lời nói, hành động đẹp để con trẻ noi theo.

ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên