Ở các thị trường mới, hàng dệt may Việt Nam đã có mặt và được các nhà nhập khẩu chấp nhận với nhiều đơn hàng lớn.
Thông tin từ Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết, tính đến cuối tháng 9, kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam đạt 12,6 tỷ USD tăng 7,4 % so với cùng kỳ năm 2011.
Với mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2012 từ 17-17,5 tỷ USD, các doanh nghiệp trong ngành đang nỗ lực tìm thêm nhiều đơn hàng, tiết kiệm chi phí sản xuất và duy trì khách hàng.
Bên cạnh đó, việc mở rộng thêm thị trường mới bên cạnh các thị trường truyền thống như Mỹ, Nhật, EU cũng đang được doanh nghiệp dệt may chú trọng.
Tập đoàn Dệt may cho biết, ở các thị trường mới như Pakistan, Angola, Canada, Panama, Hàn Quốc… hàng dệt may Việt Nam đã có mặt và được các nhà nhập khẩu chấp nhận với nhiều đơn hàng lớn.
Bước sang quý 4, thị trường xuất khẩu dệt may đã có nhiều tín hiệu phục hồi tích cực.
Kim ngạch vào Mỹ tăng cao, Nhật Bản đã đạt được tốc độ tăng trưởng kim ngạch 20% trong tháng 9 và có khả năng sẽ vượt qua EU, trở thành thị trường nhập khẩu dệt may lớn thứ 2 của Việt Nam.
Số liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy, tính đến hết tháng 9, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường Mỹ đạt 5,6 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu sang EU đạt 1,81 tỷ USD, giảm 5,6%; sang Nhật Bản đạt 1,45 tỷ USD, tăng 18,7% và sang Hàn Quốc đạt 748 triệu USD, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2011.
Theo thông lệ quý 4 là quý cao điểm xuất khẩu dệt may. Báo Tiền Phong dẫn lời ông Lê Tiến Trường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết, các đơn vị lớn có thương hiệu đã có đủ đơn hàng đến hết năm. Nhiều đơn vị đã ký được những đơn hàng đến quý I-2013.
Theo VOV