Dĩ An: Họp mặt nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Cập nhật: 25-02-2010 | 00:00:00

* Dầu Tiếng xử lý 7 cơ sở y dược tư nhân vi phạm

UBND huyện Dĩ An vừa tổ chức buổi họp mặt truyền thống ngành y tế nhân kỷ niệm 55 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2010). Qua 10 năm hoạt động, đến nay ngành y tế huyện Dĩ An không ngừng phát triển với tổng số 6 trạm y tế tuyến xã và một bệnh viện tuyến huyện. Hiện bệnh viện đã thành lập 4 phòng chức năng và 6 khoa, phục vụ tốt nhu cầu khám và điều trị bệnh cho nhân dân. Năm 2009, bệnh viện tiếp nhận trên 145.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh, riêng hệ thống trạm y tế xã, thị trấn và các cơ sở y tế tư nhân đã tiếp nhận gần 479.000 lượt bệnh nhân. Đến nay, các trạm y tế tuyến xã đều đã có bác sĩ và được trang bị đầy đủ các thiết bị kỹ thuật, y cụ theo hướng chuẩn hóa, chất lượng khám chữa bệnh nhờ đó ngày càng được nâng cao.

Tại buổi họp mặt, ngành y tế huyện còn tổ chức giao lưu với 4 gương điển hình trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; đồng thời tổ chức khen thưởng và phát động thi đua trong toàn ngành, phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành y tế trong công tác khám và điều trị bệnh cho nhân dân.

l Theo thông tin từ Phòng Y tế huyện Dầu Tiếng, đoàn kiểm tra liên ngành hành nghề y, dược tư nhân huyện Dầu Tiếng vừa tiến hành kiểm tra 34 cơ sở hoạt động hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn huyện, trong đó có 31 cơ sở kinh doanh thuốc, 2 cơ cơ chuyên khoa nội, dịch vụ y tế và 1 cơ sở khác. Qua kiểm tra, đoàn đã tiến hành xử lý 7 cơ sở vi phạm ở các mức độ khác nhau, trong đó xử phạt hành chính 3 cơ sở với tổng số tiền 3,5 triệu đồng; nhắc nhở 2 cơ sở và yêu cầu tháo dỡ bảng hiệu và ngưng hoạt động đối với 2 cơ sở dịch vụ trồng răng giả và xung điện, ấn huyệt, đo huyết áp.

Q.VŨ - V.BÍCH - H.TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên