Đi bộ dọc Vạn lý trường thành

Cập nhật: 18-12-2010 | 00:00:00
Anh Robert Loken, 42 tuổi, người Na Uy, đã hoàn thành chặng đường đi bộ hết dãy tường thành dài vạn dặm này trong vòng hai năm.Anh Robert có ước mơ chinh phục đoạn đường dài hơn 6.300 km của Vạn lý trường thành từ khi mới 21 tuổi và đến tận 20 năm sau anh mới đạt được ước mơ của mình. Anh đã bán nhà, bỏ việc và bắt đầu chuyến đi của mình vào tháng 4/2009. Robert xuất phát từ tỉnh Cam Túc và đi dọc theo bức tường thành. Cuối cùng đầu tháng 12 này, anh đã kết thúc 601 ngày đi bộ tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Anh đã có cơ hội trải nghiệm bốn mùa trên bức tường thành này.

Theo Telegraph, trong suốt quãng đường của mình, anh Robert đã phải đối mặt với nhiệt độ từ -22 độ C tới 40 độ C, với sốt cao và cảm lạnh, rắn, bò cạp và những loài côn trùng độc khác, nhưng tất cả những điều đó đều được anh chuẩn bị tinh thần để đối mặt. Anh còn thường xuyên cập nhật tình hình của mình trên blog cá nhân và chia sẻ với bạn bè trên thế giới về hành trình này.

"Nếu tôi không cẩn thận và chủ quan, tôi sẽ bị đóng băng đến chết trong tuyết. Tôi thường phải đi mua đồ ăn hoặc ngủ nhờ ở những nhà dưới chân tường thành, thỉnh thoảng tôi cũng phải ngủ trong lều giữa mưa gió và hoang mạc hay rừng băng giá. Nhưng với tôi, bức tường thành như một người bạn đồng hành. Không quan trọng rằng tôi là người đầu tiên đi tới đây hay chinh phục nó nhanh nhất, chỉ cần tôi khám phá được những điều thú vị trong chuyến đi này, đó cũng là thành công với tôi rồi", anh Robert Loken chia sẻ.

Theo Ngôi Sao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên