“Đi chợ” online tăng mạnh

Cập nhật: 02-07-2021 | 08:19:39

Tuy lượng khách đến siêu thị mua sắm trực tiếp giảm nhưng lượng khách mua sắm onlnie tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh tăng gấp đôi, thậm chí cao hơn trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay.

 Nhân viên Siêu thị Big C Bình Dương chọn hàng theo yêu cầu của khách

 Tiện lợi, an toàn

Chị Huỳnh Thị Xuân Yến, phường Chánh Mỹ, cho biết sau khi được hướng dẫn, đến nay chị đã thành thục cách mua hàng qua mạng cũng như chọn thực phẩm, hàng hóa cần thiết với giá tốt. “Chỉ cần vào các ứng dụng, tôi dễ dàng chọn nhóm ngành hàng, sau đó chọn thực phẩm theo từng nhóm như thịt, hải sản, rau củ, trái cây… và chọn thanh toán qua thẻ. Mấy ngày gần đây, mỗi đơn hàng cũng được khuyến mại vài chục ngàn đồng, tính ra lợi và an toàn hơn mình mua sắm ở chợ”, chị Yến chia sẻ.

Gần đây, chợ tự phát tạm dừng hoạt động, chị Nguyễn Ngọc Châu, phường Hiệp Thành bắt đầu tìm hiểu và chuyển qua đi chợ gián tiếp, đặt mua hàng qua điện thoại siêu thị gần nhà và thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. “Bình thường tôi cho rằng đi chợ mua thực phẩm tươi sống mới ngon, nhưng bây giờ hàng mua qua mạng cũng rất tốt, giao hàng rất nhanh, nhân viên nhiệt tình, tôi rất hài lòng”, chị Châu nói.

Đơn hàng tăng cao

Có thể nói, từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại, nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân có nhiều thay đổi. Trong đó, do lo ngại dịch bệnh lây lan nên xu hướng đi chợ online tăng rất mạnh. Theo ông Thái Thành Nhân, Trưởng ngành hàng thực phẩm tươi sống Siêu thị Big C Bình Dương, đơn hàng qua điện thoại và đặt online tại Big C Bình Dương tăng hơn gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với trước. “Người mua cũng chi mạnh tay hơn cho các thực phẩm thiết yếu. So với đợt giãn cách xã hội lần đầu tiên vào đầu tháng 4-2020, nhiều bà nội trợ đã thích nghi với việc mua sắm online. Chỉ cần ở nhà, cầm điện thoại lên là có thể đặt hàng, hàng giao tận nhà, vì vậy đơn hàng online đổ về nhiều khiến chúng tôi luôn phải tất bật chuẩn bị”, ông Thái Thành Nhân nói. Tương tự, bà Nguyễn Thị Hồng Khanh, Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Bình Dương II, cho biết trong khi lượng khách đến mua sắm trực tiếp ở mức thấp thì lượng đặt hàng qua điện thoại, online lại tăng gấp 2 - 3 lần so với trước. Trị giá đơn hàng mua sắm cũng rất cao, trung bình từ 2 - 3 triệu đồng/hóa đơn. Từ đây cho thấy xu hướng khách hàng chọn mua sắm online nhiều để hạn chế đi ra bên ngoài.

Tại Aeonmall Bình Dương, trung tâm này cũng nhận đặt hàng qua số điện thoại hotline, app Aeon VN, Aeon EShop, mua hàng qua GrapMart giúp người tiêu dùng dễ dàng có những thực phẩm tươi ngon mà không phải đến trực tiếp mua sắm… Theo đó, các đơn hàng online, mua hàng qua điện thoại của trung tâm này cũng tăng trưởng hơn 2 con số trong 2 tuần gần đây.

Lường trước thực tế này, các nhà bán lẻ trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị nguồn hàng rất đa dạng, lượng nông sản, thịt heo tăng 50 - 100% để góp phần bù đắp lượng giảm sút do một số chợ truyền thống, chợ tạm thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bà Nguyễn Thị Hồng Khanh, cho biết nhờ chủđộng, nguồn cung kháphong phúnên giácảnhiều mặt hàng tiêu dùng trong giai đoạn này tại Co.opmart ổn định vàcóxu hướng giảm nhẹ theo chủ trương giữ giá của hệ thống Sài gòn Co.op. Ngoài ra, siêu thị còn chủ động thực hiện khuyến mãi giảm giá riêng.

Được biết, cùng với các nhà bán lẻ khác, hệ thống Big C cũng đã làm việc với nhà cung cấp hàng tươi sống, chủ động tăng dự trữ các mặt hàng này 40 - 60% lượng hàng. Thêm vào đó, các đơn vị luôn lưu ý tăng cường kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu vào, nhằm giao đến khách những sản phẩm tươi ngon, chất lượng và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cao nhất. Trong mùa dịch bệnh nhiều người tiêu dùng đã nhanh chóng chuyển thói quen đi chợ truyền thống sang hình thức mua sắm trực tuyến, đẩy nhanh tốc độ thương mại điện tử.

 THANH HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên