Đi chợ Tết vùng quê…

Cập nhật: 03-02-2019 | 11:49:53

(BDO) Những ngày này tiểu thương các chợ trên địa bàn huyện Phú Giáo đang tất bật phục vụ người tiêu dùng mua sắm tết. Dạo quanh một vòng các chợ, các cửa hàng tạp hóa, điểm dễ nhận thấy nhất và cũng là đặc trưng của Tết đó là các gian hàng bánh, kẹo, mứt Tết, nhu yếu phẩm hàng ngày như gạo, dầu ăn, nước mắm, nước tương, bột ngọt hay như thực phẩm tươi sống cá, thịt, rau, củ, quả tràn ngập các gian hàng, với lượng hàng hóa về chợ tăng từ 30% đến 50% so với ngày thường.

Hoạt động mua bán dịp tết tại chợ Tân Long

Tại chợ vùng xa An Thái, huyện Phú Giáo những ngày này, lực lượng chức năng phải tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự để phục vụ nhu cầu trao đổi hàng hóa của tiểu thương và nhân dân cho việc phục vụ Tết sắp tới. Ông Phạm Quốc Hữu, Chủ tịch UBND xã An Thái, huyện Phú Giáo cho biết: Chợ An Thái dù là chợ tạm nhưng từ lâu đã trở thành nét sinh hoạt hàng ngày của người dân địa phương và một số vùng lân cận. Những ngày này, lượng hàng hóa cũng như người mua bán, trao đổi hàng hóa ngày càng đông; trong thời gian qua, lãnh đạo xã luôn chú trọng đến hoạt động buôn bán, trao đổi hàng hóa cho bà con nhân dân tại khu vực chợ này. Rút kinh nghiệm từ nhiều năm trước, mỗi năm Tết đến là nhu cầu  mua bán của người dân ngày càng tăng cao. Do đó, ngay từ rất sớm, UBND xã đã chỉ đạo ngành công an xây dựng kế hoạch bảo vệ an toàn cho hoạt động buôn bán của người dân tại chợ được tốt nhất. Nhờ đó, mà chưa xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông, và lượng hàng hóa phục vụ nhân dân được tiểu thương đưa về chợ mỗi ngày một tăng theo nhu cầu sắm Tết của người dân.

Tại chợ Phước Sang những ngày này cũng tấp nập không khí tết. Anh Đặng Hữu Đức, một chủ sạp thịt heo an toàn sinh học, thuộc tổ hợp tác chăn nuôi heo an toàn sinh học, xã Phước Sang cho biết: Cũng như mọi năm để chuẩn bị nguồn hàng thịt heo cung cấp đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng với giá cả hợp lý nhất, ngay từ cuối tháng 6 gia đình anh bắt đầu thả heo con. Vì là nuôi heo theo hướng an toàn sinh học, nên thời gian nuôi kéo dài hơn so với nuôi công nghiệp, nuôi cho ăn cám tăng trọng. Theo anh Đức cho biết, năm nay được giá nên người chăn nuôi heo rất phấn khởi. Nhiều hộ gia đình trong Tổ hợp tác đã tái đàn trở lại để tăng thêm sản lượng thịt cung ứng ra thị trường. Để tri ân khách hàng đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm của gia đình nói riêng, của Tổ hợp tác chăn nuôi heo an toàn sinh học của xã Phước Sang nói chung, anh sẽ cùng các thành viên tổ chức bán hàng bình ổn giá; cụ thể không tăng giá so với ngày thường mà còn giảm từ 5 đến 10 ngàn đồng/kg để nhằm chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong dịp Tết. Anh Đức cũng khẳng định, với riêng khu vực chợ Phước Sang, anh đảm bảo thịt heo sạch sẽ được cung ứng đầy đủ, dồi dào. Nếu có hiện tượng khan hiếm hàng, anh cùng các thành viên sẽ lập tức tăng tuần suất mổ heo thịt bán.

 

Người dân sắm Tết tại chợ Phước Vĩnh

Tiểu thương chợ vùng xa Tân Long, huyện Phú Giáo cũng đang rộn rịp với Tết. Miệng nói, tay thoăn thoát làm hàng, bà Lê Thị Hiền, tiểu thương chợ Tân Long, Phú Giáo cho biết: Năm nay tính đến thời điểm này, lượng hàng hóa đã về chợ rất dồi dào, giá cả thì bình ổn, chưa có tăng đối với tất cả các mặt hàng. Ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Tân Long, huyện Phú Giáo cho biết: ngay từ đầu tháng 11 âm lịch, UBND xã đã chỉ đạo triển khai thực hiện các giải pháp nhằm ổn định giá cả hàng hóa. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra chất lượng các mặt hàng thiết yếu, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm hay có dấu hiệu găm hàng, đầu cơ tăng giá…

Tại chợ Phước Vĩnh, không khí mua bán nhộn nhịp, sầm uất và vội vã hơn. Hàng hóa cũng ngập tràn các chủng loại, thương hiệu. Chị Nguyễn Thị Tố Loan, tiểu thương chợ Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo cho biết: Những ngày này, mặt hàng chị bán nhiều nhất là kẹo, bánh, mứt… So với Tết năm trước, sức mua hiện nay tại gian hàng chị tăng khá hơn. Nguồn hàng cung cấp thì dồi dào, đủ chủng loại.

Để không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, hàng giả, hàng nhái trà trộn gây thiệt hại đến người tiêu dùng, ngành chức năng huyện Phú Giáo đã và đang tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Ông Trần Hoàng Việt, Đội quản lý thị trường số 6, huyện Phú Giáo cho biết: Dịp Tết này chúng tôi tăng cường công tác kiểm soát thị trường hàng ngày bằng việc phối hợp tổ chức kiểm tra liên ngành về giá cả, an toàn vệ sinh thực phẩm, thực vật, vệ sinh thú y, hàng gian, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, nguồn cung… Đồng thời bố trí cán bộ trực mỗi ngày tại chợ Phước Vĩnh để nắm bắt tình hình. Đến thời điểm này, qua nắm tình hình, giá cả tại chợ Phước Vĩnh nhích nhẹ khoảng 5% đến 10% và chưa có bất kì hiện tượng tăng giá, hay gom hàng để đầu cơ tăng giá; lượng hàng hóa thì đa dạng, phong phú, dồi dào. Chưa có bất kì vụ việc nổi cộm nào trong hoạt động buôn bán hàng hóa phục vụ nhu cầu Tết của người dân tại các chợ trên địa bàn huyện.

Với sự chuẩn bị của tiểu thương các chợ về nguồn hàng cùng với sự chủ động vào cuộc của các cấp chính quyền và ngành chức năng, hàng hóa chợ Tết tại các chợ trên địa bàn huyện Phú Giáo không chỉ đa dạng, phong phú mà còn tạo sự an tâm của người tiêu dùng vào chất lượng sản phẩm hàng hóa được đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, chất lượng để Tết đến nhà nhà yên vui, đón thêm một mùa xuân mới an toàn, tiết kiệm, lành mạnh

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File

Báo Bình Dương điện tử - www.baobinhduong.vn

Tổng Biên Tập: LÊ MINH TÙNG

Phó Tổng Biên Tập: HUỲNH MINH DÂN - NGUYỄN QUỐC LIÊM

Giấy phép báo in và báo điện tử số 249/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 24-07-2023

Email: - Liên hệ quảng cáo: (0274) 3833470 - (0274) 3822135

© 2009 Bản quyền thuộc về Báo Bình Dương Online.
Ghi rõ nguồn "Báo Bình Dương Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này.

Đường dây nóng: 0274.3827912

Trang Web hiển thị tốt nhất với trình duyệt Chrome, Firefox 6+

Phát triển bởi

Quay lên trên