Đi để học hỏi và tiến bộ hơn

Cập nhật: 30-08-2023 | 09:22:12

Đó là chia sẻ của anh Huỳnh Thái Lộc, chân chạy marathon hàng đầu của Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung sau khi trờ về từ Giải Maybank Marathon Bali (Bali, Indonesia). Đây là giải chạy được tổ chức quy mô, bài bản, chuyên nghiệp và thu hút gần như đầy đủ những chân chạy marathon hàng đầu thế giới tham gia tranh tài.


Chân chạy Huỳnh Thái Lộc (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng các vận động viên Việt Nam tham dự Maybank Marathon Bali

Là chân chạy marathon hàng đầu và có tiếng ở Việt Nam với rất nhiều thành tích nổi bật tại các giải chạy trong nước, nhưng khi được tham gia tranh tài tại Maybank Marathon Bali, “Cụ Lộc” tên gọi thân thương mà giới chạy bộ Việt Nam đặt cho anh lại cảm thấy mình quá nhỏ bé so với cộng đồng chạy bộ thế giới.

Từng đứng ra tổ chức giải chạy Half Marathon Bình Dương, nhưng đúng như câu ông bà ta thường nói “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, ngày có mặt ở Bali để tham gia tranh tài anh mới cảm thấy những gì mình đã từng trải qua, kinh nghiệm mà mình có được không là gì so với quy mô, đẳng cấp của một giải chạy được đánh giá là hàng đầu Đông Nam Á cũng như châu Á. Với chân chạy gốc Tân Uyên, đó là một trải nghiệm tuyệt vời, là sự may mắn của bản thân.

“Tại Maybank Marathon Bali, tuyến đường chạy rất khó do đường hẹp, đồi núi khá dốc. Cự ly chạy đường phố chiếm 40%, đường dân cư 30% và ruộng đồng 30%. Đó là lý do hàng năm, giải đấu đã thu hút gần 13.000 chân chạy hàng đầu thế giới về tranh tài ở 3 cự ly chính là 10, 21 và 42km. Bản thân tôi chỉ hoàn thành cự ly 42km, không thể nào cạnh tranh với những chân chạy hàng đầu thế giới để có giải thưởng”, chân chạy Huỳnh Thái Lộc chia sẻ.

Theo anh Lộc, để thu hút được lượng lớn chân chạy khắp thế giới về tham dự như Maybank Marathon Bali, công tác tổ chức đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Với áo bib, hoàn toàn không được nhận thay, đích thân người chạy đến mới được Ban Tổ chức phát trực tiếp. Cứ mỗi 2km đường chạy sẽ có 1 trạm tiếp nước suối, nước muối khoáng kèm chuối ăn bổ sung dinh dưỡng. Bảng km báo cự ly được hoàn thành rất chuẩn, cứ 1km sẽ có 1 bảng.

Sau khi về đích, người chạy nhận được sự hỗ trợ rất tích cực từ Ban Tổ chức. Đặc biệt, người chạy được hỗ trợ hồi phục sức khỏe khá khoa học khi được ngâm đá và massage ngay tại chỗ thông qua đội ngũ y tế hỗ trợ đông đảo và nhiệt tình. Những chân chạy về đích đầu tiên, đạt thành tích cao, đều phải trải qua cuộc kiểm tra doping của Ban Tổ chức. Anh Lộc cho biết, có rất nhiều điều hay, mới mẻ sau khi được trải nghiệm và tranh tài tại Maybank Marathon Bali. Đó là những bài học quý giá mà bản thân anh đã được học hỏi và sẽ áp dụng cho các giải đấu do anh cùng các thành viên của Câu lạc bộ Chạy bộ Bình Dương (BDRC) tổ chức trong thời gian tới.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1470
Quay lên trên