Di dời nghĩa trang, nghĩa địa để tạo quỹ đất sạch

Cập nhật: 31-10-2023 | 08:29:21

Theo UBND TP.Tân Uyên, địa phương đã không ngừng nỗ lực thực hiện di dời nghĩa trang, nghĩa địa để tạo quỹ đất sạch, phục vụ phát triển. Theo đó đối với các nghĩa trang tại khu vực các xã, phường không nằm trong danh mục, thành phố đã tiến hành di dời vào hệ thống nghĩa trang tập trung của tỉnh để tạo quỹ đất xây dựng các công trình phúc lợi xã hội.

Đến nay, thành phố đã di dời được 2 khu nghĩa địa, gồm 1 khu tại phường Tân Phước Khánh (gò mã Đông - Nhất Kiến) đang xây dựng trường Tiểu học Tân Phước Khánh B; 1 khu tại phường Thạnh Phước (nghĩa địa Lò Lu) đang cải tạo mặt bằng làm công viên Dư Khánh. Trong thời gian tới, thành phố tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện di dời các nghĩa địa trong đô thị, di dời các cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư đô thị.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên