Đi lên từ bàn tay trắng

Cập nhật: 25-02-2014 | 00:00:00

Từ đôi bàn tay trắng, nhờ chăm chỉ làm việc, tích cóp mỗi ngày mà vợ chồng chị Nguyễn Thị Thùy Linh, hội viên Hội Nông dân phường Định Hòa (TP.TDM) đã có thu nhập ổn định, bảo đảm cuộc sống gia đình.  

 Vợ chồng chị Linh chăm sóc, tưới cây kiểng

 Chị Nguyễn Thị Thùy Linh, hội viên Hội Nông dân phường Định Hòa cùng chồng là anh Nguyễn Văn Dũng hiện đang có vườn trồng bonsai, cây kiểng, đặc biệt là kiểng lá ở khu phố 6, phường Định Hòa (TP.TDM).

Chị Linh kể, những năm trước chị làm thợ may, còn anh sau khi đi nghĩa vụ quân sự làm nhiệm vụ ở chiến trường Campuchia về làm thợ sửa chữa các loại điện lạnh, thu nhập hai vợ chồng còn bấp bênh chưa lo đủ cuộc sống của hai vợ chồng và con nhỏ. Quyết tâm thay đổi hoàn cảnh, anh tìm đường sang lĩnh vực kinh doanh. Trong những chuyến đi tham quan các nơi, những lần trò chuyện cùng bạn bè anh Dũng nghe mọi người nói đến các loại cây bonsai, cây kiểng để chưng trong sân vườn mang lại lợi ích kinh tế cao, anh thử mua vài cây về nhà chăm sóc, rồi bán. Bán được vài cây do mình chăm sóc, cắt tỉa anh Dũng lại càng thích thú nên bắt tay vào việc kinh doanh ngành nghề này. Ban đầu, do chưa có vốn, vợ chồng anh “góp gió thành bão”. Ngày đó, tiền sửa máy được bao nhiêu anh mua hết cây kiểng, tiền lo cho gia đình dựa vào tiền may đồ của chị, cứ lâu lâu mua vài cây nuôi dưỡng, chăm sóc rồi bán cho mấy người quen.

Với sự siêng năng, chịu khó học hỏi, vợ chồng chị Linh “lấy công làm lời”. Anh Dũng còn học cách làm chậu, mỗi ngày bằng các biện pháp thủ công anh cũng cho ra lò 4 - 5 cái chậu; còn chị học cách bón phân, chăm sóc cho cây phát triển tươi tốt. Sau quá trình làm việc miệt mài, chăm chỉ, tích cóp, số lượng cây kiểng trong vườn nhà anh chị đã tăng lên đáng kể, có mặt nhiều các loại bonsai, cây kiểng từ loại bình dân như tắc, khế, hoa giấy đến các loại đắt tiền như cây liễu, lộc vừng… cho gia đình thu nhập hơn chục triệu đồng/tháng.

Chị Linh nói: “Để có được thành quả như ngày hôm nay, gia đình tôi đã cố gắng rất nhiều và cũng đã không ít lần thất bại. Do lúc đầu không biết cách chăm sóc, chúng tôi làm những loại cây đắt tiền nhưng bị chết héo lỗ hàng chục triệu đồng”. Sau hơn chục năm gắn bó với nghề trông cây kiểng, hiện nay công việc của anh chị đã ổn định với thu nhập mỗi năm từ 200 - 300 triệu đồng.

Kinh tế gia đình ổn định, chị Linh tích cực tham gia công tác tổ chức hội. Chị hiện là tổ trưởng tổ hợp tác trồng cây kiểng của phường, hội viên Hội Nông dân phường, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ khu phố… Dù đảm đương nhiều phần việc nhưng vai trò nào chị cũng hoàn thành. Chị Linh chia sẻ: “Cả gia đình tôi đều làm công tác xã hội, đều tham gia nhiệt tình các hoạt động của địa phương; tôi làm những công việc nói trên, còn chồng tôi làm ở Hội Cựu Chiến binh phường, con gái cũng là đoàn viên thanh niên tích cực của phường”.

Trong những năm qua, chị Linh được tặng nhiều giấy khen của các tổ chức hội như giấy khen Phụ nữ sản xuất giỏi của Hội LHPN tỉnh, giấy khen Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi của Hội Nông dân tỉnh tặng…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=285
Quay lên trên