Đi máy bay sẽ tốn nhiều tiền hơn

Cập nhật: 02-03-2010 | 00:00:00

Hành khách đi máy bay xuất phát từ cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đi nước ngoài sẽ phải trả thêm gần 30% phí phục vụ, theo quy định mới của Bộ Tài chính. Các hãng cũng công bố đợt điều chỉnh giá vé mới.

 

Theo quyết định số 426 do Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu ký cuối tuần trước, khung giá một số dịch vụ tại cảng hàng không sân bay... sẽ tăng lên trong thời gian ngắn nữa khi văn bản có hiệu lực. Trong đó, tại Tân Sơn Nhất, phí phục vụ được nâng từ mức 14 USD hiện nay lên 18 USD một người, áp dụng cho hành khách bay ra nước ngoài. Tại Nội Bài, phí phục vụ vẫn giữ nguyên 14 USD một người.

 

Riêng cảng Đà Nẵng do đặc thù vùng miền, khí hậu và mặt bằng giá cả, mức phí áp dụng cho hành khách được giảm xuống 8 USD một người thay cho mức cũ 12 USD. Các cảng hàng không khác áp dụng giá chung 8 USD cho một người.

 

Đối với các chuyến bay trên chặng nội địa, Bộ Tài chính phân ra 2 loại cảng để áp dụng các mức phí khác nhau. Trong đó, cảng hàng không thuộc nhóm A áp dụng mức phí 40.000 đồng cho một hành khách. Cảng thuộc nhóm B có mức phí 30.000 đồng cho một hành khách. Riêng trẻ em từ 2 đến 12 tuổi thu bằng 50% mức giá quy định trên.

 

Trước đó, Bộ Tài chính cũng có quyết định cho phép các hãng hàng không được nâng trần giá vé máy bay trên trục nội địa từ ngày 1/3. Vietnam Airlines là hãng đầu tiên thông báo áp dụng các mức giá mới từ 10/3, với mức tăng khoảng 12-13% so với cũ, mức cao nhất là 1,818 triệu đồng, chưa kể thuế và các loại phí.

 

Khung giá mới của Vietnam Airlines có 14 mức cho hạng thương gia, hạng phổ thông cũng như các giá cho khách đi theo đoàn hoặc đi theo các chương trình du lịch. Cụ thể, trên đường bay Hà Nội đi TP HCM, mức trần áp dụng là 1,818 triệu đồng nhưng hành khách có thể tìm mua được vé giá thấp nhất là 860.000 đồng (các mức giá trên chưa bao gồm thuế) tùy thuộc vào thời điểm và mùa bay.

 

Các hãng bay khác như Vasco và Jetstar Pacific cũng đã có phương án giá trình Cục Hàng không VN xem xét để áp dụng trong thời gian tới.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên