Địa phương đã xây dựng lại tường rào cho người dân

Cập nhật: 27-05-2022 | 08:38:22

Cho rằng trong lúc xây dựng hệ thống cống thoát nước qua diện tích đất của mình, Ban Quản lý dự án huyện Dầu Tiếng đã làm “mất” tường rào tại vị trí ranh giới đất, bà Nguyễn Thị Phi Thảo (44 tuổi, ngụ phường Lái Thiêu, TP.Thuận An) đã phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương.

Theo nội dung đơn bà Thảo gửi đến Báo Bình Dương, năm 2004, UBND huyện Dầu Tiếng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà thuộc thửa số 263 và 274, tờ bản đồ số 05, ấp Hố Đá, xã Long Tân. Hai thửa đất của bà Thảo có diện tích 13.568m2, vị trí tiếp giáp với thửa đất của Huỳnh Thị Thùy, thuộc ấp Hố Đá, xã Long Tân. Sau khi nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bà Thảo đã làm móng trồng trụ xi măng, kéo dây thép tại ranh giới đất tiếp giáp với đất bà Thùy. Năm 2021, huyện Dầu Tiếng có chủ trương xây dựng đường giao thông nông thôn, làm hệ thống cống thoát nước tại xã Long Tân. Theo đó, Ban Quản lý dự án và chính quyền xã Long Tân xây dựng ống cống thoát nước dọc theo ranh đất của bà Thảo và bà Thùy. Trong lúc thi công công trình, đơn vị thi công đã đập phá bờ rào có chiều dài hơn 100m của bà Thảo.

Điều khiến bà Thảo bức xức là sau khi xây dựng xong công trình, đơn vị chức năng xây lại tường rào cong vẹo, không đúng với hiện trạng ban đầu. Để đòi lại quyền lợi chính đáng, hợp pháp, bà Thảo đã làm đơn phản ánh đến nhiều cơ quan chức năng. Nhận được đơn phản ánh, P.V đã nhiều lần trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Thạnh, Chủ tịch UBND xã Long Tân, xoay quanh nội dung bà Thảo phản ánh. Sau đó chính quyền địa phương cũng đã xây dựng lại tường rào cho bà Thảo.

Ông Nguyễn Ngọc Thạnh cho biết sau khi nhận được thông tin từ P.V Báo Bình Dương, chính quyền xã Long Tân đã tổ chức họp có sự hiện diện của các bên liên quan. Tại buổi họp, bà Thảo và bà Thùy đã thống nhất việc địa phương xây dựng lại tường rào có chiều dài hơn 100m. Hiện công trình tường rào của bà Thảo đã được xây dựng hoàn tất vào ngày 25-5.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên