Dịch chuyển xu hướng mua sắm trang trí giáng sinh

Cập nhật: 13-12-2023 | 08:29:29

Thị trường đồ trang trí giáng sinh ngày càng trở nên đa dạng, khách hàng có nhu cầu trang trí ở các địa điểm lớn hay ở một góc làm việc nhỏ đều có thể tìm được sản phẩm phù hợp. Các điểm bán hàng hàng trang trí phục vụ dịp giáng sinh trên địa bàn tỉnh bắt đầu nhộn nhịp, tuy nhiên, sức mua chưa cao.

 Các mặt hàng trang trí giáng sinh được bày bán với nhiều chủng loại, mẫu mã, giá tăng không đáng kể

 Thắt chặt chi tiêu

Chủ nhà sách Châu trên đường Cách Mạng Tháng 8, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, cho biết sự cạnh tranh trong thị trường đồ trang trí giáng sinh đã thúc đẩy sự đa dạng hóa về mẫu mã và kiểu dáng sản phẩm. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nhanh chóng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về sự độc đáo và sáng tạo. Ngoài ra, xu hướng thiết kế mới xuất hiện, đặc biệt là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, mang lại cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn phong phú hơn. Hiện các sản phẩm chủ yếu là do Việt Nam sản xuất.

Chị Đặng Thị Thu Nguyệt, khu phố 8, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết năm nào chị cũng mua sắm đồ trang trí dịp giáng sinh. Năm nay sản phẩm phục vụ giáng sinh khá đa dạng và giá cả hợp túi tiền, giá không tăng. Theo các chủ cửa hàng, dù đã bắt đầu vào đợt cao điểm mua sắm giáng sinh nhưng sức mua năm nay chỉ bằng 70% so với năm trước. Giá của các sản phẩm hầu như không tăng. Các dây ru băng, nơ, ngôi sao có giá từ 20.000 - 120.000 đồng/sản phẩm; quả cầu có giá từ 20.000 - 125.000 đồng/quả, tùy kích thước; dây kim tuyến có giá từ 5.000 -15.000 đồng/sợi; người tuyết, tùng lộc làm bằng xốp giá dao động từ 100.000 - 1 triệu đồng/sản phẩm.

Chị Ngọc Mỹ, người bán hàng trang trí giáng sinh tại chợ Lái Thiêu, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An, cho biết lường trước tình hình chị đã giảm 50% lượng hàng nhập và chỉ tập trung các loại đồ trang trí bình dân. Tuy vậy, năm nay sức mua chậm hơn năm trước do tình hình kinh tế khó khăn nên có ít người chịu bỏ tiền ra để mua sắm trang trí đón giáng sinh. Mặt khác, người dùng cũng sử dụng lại đồ cũ năm trước nên sức tiêu thụ thấp.

Kênh online hút khách

Cuộc sống bận rộn, thay vì mất thời gian đến các siêu thị, trung tâm mua sắm hàng trang trí, hiện nay người tiêu dùng chỉ cần lướt web 10 - 15 phút là có thể chọn mua được các sản phẩm, vật dụng ưng ý. Ngoài ra, hiện có rất nhiều dịch vụ cung cấp đồ trang trí online tại nhà giá rẻ. Chính vì vậy, các nền tảng thương mại điện tử và ứng dụng mua sắm trực tuyến đang trở thành điểm tìm kiếm và mua các sản phẩm trang trí giáng sinh giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian và cả chi phí.

Chị Lê Thị Tuyết Ngân, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ chị không có nhiều thời gian đến trực tiếp cửa hàng để chọn lựa hàng trang trí. Hiện nay, ngoài bán đồ trang trí noel dạng offline, nhiều cửa hàng còn nhận chuyển hàng hóa tận nơi như cây thông noel trang trí sẵn với giá bán rất ưu đãi. Chính vì vậy, chị chọn lựa dịch vụ đến nhà trang trí hang đá, cây thông noel với đầy đủ những hình ảnh chi tiết với giá thỏa thuận trọn gói 5 triệu đồng. “Dịch vụ mua trực tuyến các gói trang trí noel online tại nhà hết sức tiện lợi, giá cả phải chăng và thoải mái cho người tiêu dùng”, chị Lê Thị Tuyết Ngân nói.

Có thể thấy kinh tế khó khăn, tâm lý thắt chặt hầu bao khiến đa số khách hàng đều cân nhắc lựa chọn sản phẩm trang trí sao cho vừa đẹp vừa hợp túi tiền. Do vậy, ngoài lựa chọn mua trực tiếp vẫn có nhiều người chọn cách ngồi nhà lướt mua hàng online với kỳ vọng sẽ săn được các món trang trí có giá hời hơn, dịch vụ ưu đãi và thuận tiện hơn.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên