Dịch cúm gia cầm, lở mồm long móng tái phát

Cập nhật: 29-11-2010 | 00:00:00

Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) vừa xác nhận, dịch cúm gia cầm đã tái phát tại Nghệ An với các ổ dịch vừa được phát hiện trên đàn vịt và ngan của các hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Diễn Châu.

 

Hiện toàn bộ đàn gia cầm mắc dịch đã bị tiêu hủy và Chi cục Thú y tỉnh đang tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Như vậy, dịch cúm gia cầm đang có dấu hiệu lan rộng khi mà trước đó ít hôm, dịch bệnh nguy hiểm này đã tấn công đàn gia cầm của tỉnh Nam Định.

 

Cũng theo các báo cáo mới nhất, dịch lở mồm long móng trên gia súc đã tái phát tại Quảng Trị và Sơn La. Xã Cam Thanh (huyện Cam Lộ, Quảng Trị) bùng phát dịch tại 3/3 thôn, số lượng bò mắc dịch được thống kê hiện nay là 20 con của 12 hộ, trong đó đã có 2 con bị chết. Tại Nghệ An và Sơn La, có 896 con trâu, bò, lợn, dê mắc bệnh.

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên