Dịch tả bùng phát tại Zambia, 130 người thiệt mạng

Cập nhật: 17-04-2010 | 00:00:00

Các nhân viên y tế ở Zambia cho biết họ đang phải chống chọi với sự bùng phát dịch tả tồi tệ nhất ở nước này trong nhiều năm qua. Dịch bệnh lây lan do dùng nước nhiễm trùng đã giết chết 130 người và khiến gần 5.000 người khác ở miền Nam nước này bị nhiễm bệnh kể từ tháng 3 vừa qua. Luke Arend, người đứng đầu Văn phòng tổ chức cứu trợ Medecins Sans Frontiers ở Thủ đô Lusaka, cho biết đây là số trường hợp mắc bệnh cao nhất trong vòng 1 thập kỷ qua tại nước này. Trong khi đó, Tiến sĩ Reuben Mbewe, người phát ngôn Bộ Y tế Zambia ngày 15-4 cho biết, việc dịch tả bùng phát là do nước lụt ở Lusaka sau nhiều ngày mưa ròng rã. Những chiếc giếng nông là nguồn nước chính của thủ đô đã bị ô nhiễm nặng.

 

Hiện Chính phủ Zambia và tổ chức cứu trợ đã thành lập các trung tâm điều trị khẩn cấp. Chính phủ nước này đã cấm tụ tập đông người như đám cưới nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh.

 

Theo ANTĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên