Điền kinh, bơi lội liên tục mang Huy chương Vàng về cho đoàn Thể thao Việt Nam

Cập nhật: 14-05-2022 | 21:41:05

(BDO) Với phong độ tuyệt vời của các kình ngư và các vận động viên (VĐV) điền kinh, đã giúp cho số lượng huy chương vàng (HCV) của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) trong ngày thi đấu 14-5 tại SEA Games 31 liên tục tăng vọt.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam động viên và trao HCV bơi lội cho siêu kình ngư Nguyễn Huy Hoàng.  Ảnh: Tiến Tuấn.

Nếu như điền kinh mở hàng HCV cho đoàn chủ nhà trong buổi sáng 14-5 bằng tấm HCV đầu tiên của Nguyễn Thị Oanh, buổi chiều chính cô gái này tiếp tục mang về tin vui cho làng điền kinh nước nhà sau khi về đích đầu tiên trên đường chạy 5000m nữ. Ngoài ra, đội tuyển điền kinh Việt Nam còn có thêm tấm HCV của VĐV Nguyễn Hoài Văn nội dung ném lao với thành tích 70.87m.

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 tính đến 21 giờ ngày 14-5.

Trong khi đó Rowing tiếp tục được xem là mỏ vàng của đoàn TTVN tại kì SEA Games lần này. Sau khi giành được 2 tấm HCV trong buổi sáng, đến buổi chiều cùng ngày, Rowing tiếp tục mang về thêm 2 HCV ở hai nội dung Thuyền đôi nữ hạng nặng hai mái chèo của hai tay chèo Thị Thảo - Thị Giang Rowing và Thuyền 4 nữ hạng nặng hai mái chèo của 4 VĐV Ngọc Anh - Thị Hiền - Thị Vui và Thị Bông. Sau 3 ngày thi đấu liên tiếp, Rowing đã mang về tổng cộng 8 HCV cho đoàn TTVN.

Ngoài ra, trong ngày thi đấu 14-5, môn bơi lội cũng đã ghi dấu ấn với 2 tấm HCV khá ấn tượng của hai kình ngư Nguyễn Huy Hoàng và Phạm Thanh Bảo. Siêu kình ngư Huy Hoàng mở hàng HCV cho bơi lội Việt Nam khi về đích đầu tiên ở cự ly 1500m tự do nam. Trong khi đó, Thanh Bảo xuất sắc về đích đầu tiên ở nội dung 100m ếch nam. Đặc biệt, với thành tích 1 phút 01 giây 17, Thanh Bảo đã xác lập kỉ lục đầu tiên của SEA Games 31 khi phá vỡ kỉ lục trước đó của kình ngư James Deiparine của Philippines ở SEA Games 30 với thành tích 1 phút 01 giây 46. 

Ở nội dung kiếm ba cạnh nam, kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật cũng đã xuất sắc giành HCV thứ 2 cho đội tuyển Đấu kiếm Việt Nam sai khi đánh bại đối thủ người Philippines trong trận chung kết để bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên