Điều chỉnh kỹ thuật, chứng khoán hồi phục mạnh

Cập nhật: 21-06-2011 | 00:00:00

Phiên sáng nay (21/6), thị trường chứng khoán bất ngờ hồi phục mạnh mẽ. Lực cung đã được tiết giảm, thêm vào đó dòng tiền cũng đổ về khẩn trương hơn, nhờ đó cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index cùng lấy lại đà tăng.

Hôm qua, thị trường chứng khoán niêm yết có một phiên giao dịch đầy bi quan, với đà bán tháo diễn ra trên diện rộng. Nhưng hôm nay tâm lý lo lắng đó đã nhanh chóng qua đi, thay vào đó giới đầu tư đang có động thái tranh mua vội vã.

 Ảnh minh họa.  Theo các chuyên gia chứng khoán, thông tin về chỉ số CPI tháng 6 của Hà Nội chỉ tăng 1,21% và của Thành phố Hồ Chí Minh tăng 0,69% so với tháng 5 vào cuối phiên trước được xem là thông tin tích cực giúp thị trường Hà Nội phục hồi nhẹ và đây cũng là động lực hỗ trợ tâm lý cho thị trường trong phiên này.

Ông Nguyễn Hữu Việt, Trưởng phòng Phân tích Công ty Chứng khoán IRS cũng cho hay, theo phân tích kỹ thuật diễn biến cung cầu của thị trường đang gặp hỗ trợ tại khu vực VN-Index 430 điểm và HNX-Index ở vùng 70-73 điểm.

Trên sàn giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE), trong đợt 1 mặc dù áp lực cung vẫn lớn song dòng tiền có dấu hiệu trợ lực với các loạt lệnh chào mua giá cao trên một số mã cổ phiếu có yếu tố dẫn dắt.

Trong đợt này, VN-Index tăng nhẹ 1,18 điểm lên mức 432,81 điểm, thanh khoản đạt trên 1 triệu đơn vị, giá trị tương ứng 18,26 tỷ đồng.

Sang đến đợt giao dịch khớp lệnh liên tục, lực cầu vào mỗi lúc một đều tay, sắc xanh chuyển dần từ nhóm cổ phiếu blue chip sang hầu khắp thị trường. Nhiều mã cổ phiếu đã có dư bán trống không ngay trong đợt.

Nhóm cổ phiếu blue chip, các mã SSI , DPM, VNM... tăng trần về thời điểm cuối phiên, các mã khác trong nhóm như CTG, HPG, FPT, VCB... cũng lấy được đà tăng mạnh.

Tại nhóm cổ phiếu có mức vốn hóa lớn, BVH tăng kịch biên độ, VIC và MSN cũng giữ được sắc xanh.

Các mã cổ phiếu PNJ, SJS, SAM... tạo dấu ấn trong phiên hôm qua, thì hôm nay vẫn tiếp tục tạo ra lực hút dòng tiền, các mức giá giao dịch tăng kịch biên độ cho phép vào thời điểm chốt phiên.

Kết thúc phiên, trên sàn HoSE, VN-Index tăng vọt 11,11 điểm, tương đương 2,57% lên 442,74 điểm.

Khối lượng khớp lệnh cả trực tiếp và thỏa thuận đạt 29,7 triệu đơn vị, tương đương giá trị hơn 585,3 tỷ đồng. Toàn sàn có 191 mã tăng, 48 mã giảm và 40 mã đứng giá.

Bên phía sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index cũng tăng 1,72 điểm, tương đương 2,28% lên mức 77,05 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 52,7 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị 587,9 tỷ đồng. Thống kê cho thấy có 230 mã chứng khoán tăng giá trong khi có tới 72 mã giảm giá.

Theo ông Việt, dấu hiệu dòng tiền hôm nay vẫn hướng chủ yếu vào sàn HNX, ngoài ra các thông tin vĩ mô hỗ trợ vẫn chưa rõ rệt, do đó đà tăng của đợt này có khả năng rất ngắn và khó có tính ổn định.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên