“Điểm nhấn” trên con đường đẹp nhất Bình Dương

Cập nhật: 07-09-2024 | 05:55:51

“Cánh hoa dầu

Xoay tít bay bay

Nhớ ngày xưa

Bên nhau từng ngày…”

Mỗi khi có dịp ngang qua những nơi có cây dầu đúng mùa hoa, thấy cánh hoa dầu rơi xuống, xoay xoay trong gió rất đẹp mắt trước khi “đáp” xuống đất, tôi thường thầm nhớ những câu hát ấy. Đó là lời trong bài hát “Cánh hoa bay” của nhạc sĩ Giáp Văn Thạch.

Hình ảnh cánh hoa dầu nhìn từ trên cao

Với nhiều người dân đất Thủ - Bình Dương, cây dầu, cánh hoa dầu đã trở thành một hình ảnh hết sức thân quen. Và đó cũng là một trong những hình ảnh mà mỗi khi nhắc đến nét đặc trưng của đất Thủ người ta vẫn thường nhớ đến đầu tiên.

Không phải ngẫu nhiên mà TP.Thủ Dầu Một chọn cây dầu để trồng, tạo bóng mát trên nhiều tuyến đường. Trong khuôn viên Thành ủy, HĐND, UBND thành phố cũng có những hàng dầu được trồng lâu năm, tỏa bóng mát rất đẹp, trong đó có những cây đã được công nhận là Cây di sản Việt Nam. Và trên con đường đẹp nhất Bình Dương hôm nay, ngay tại tuyến Phố đi bộ Bạch Đằng (phường Phú Cường), TP.Thủ Dầu Một cũng mới xây dựng thêm một công trình hết sức ý nghĩa, đó chính là biểu tượng cánh hoa dầu mà mấy ngày qua rất được nhiều người quan tâm, đến tận nơi tham quan, chụp hình kỷ niệm.

Công trình biểu tượng cánh hoa dầu mới được TP.Thủ Dầu Một tổ chức ra mắt vào đúng dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay. Ngay sau lễ ra mắt, thành phố đã mở cửa cho người dân và du khách lên tháp tham quan, ngắm cảnh.

Từ trên tháp cao, mọi người có thể ngắm nhìn toàn cảnh Phố đi bộ Bạch Đằng, dòng sông Sài Gòn thơ mộng. Đặc biệt, vào khoảng chiều tối, khi ánh điện chiếu sáng với nhiều màu sắc được bật lên, công trình càng trở nên nổi bật, lung linh hơn. Nhìn từ xa, cánh hoa dầu đặc trưng của vùng đất Thủ nằm bên dòng sông Sài Gòn uốn lượn như một điểm nhấn thú vị, góp phần làm cho tuyến phố xinh đẹp này thêm hấp dẫn, thu hút nhiều người đến tham quan.

Với chiều cao 24m, công trình như một biểu tượng đặc trưng của thành phố, một điểm nhấn thú vị giữa lòng phố thị sôi động hôm nay…

Để biết thêm về thiết kế của công trình biểu tượng “Cánh hoa dầu” TP.Thủ Dầu Một và có điều gì hấp dẫn mà trong những ngày qua công trình này đã thu hút nhiều người đến tham quan như thế, mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện. Chương trình được phát lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 8-9-2024) tại địa chỉ: www. baobinhduong.vn và trên các nền tảng mạng xã hội của Báo Bình Dương, như: YouTube, Facebook…

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1575
Quay lên trên