Điểm sáng Bùi Vĩ Hào

Cập nhật: 02-07-2024 | 08:42:41

Ở mùa giải thứ 3 khoác áo Becamex Bình Dương (B.BD) chinh chiến ở đấu trường V.League, tiền đạo Bùi Vĩ Hào đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc về kinh nghiệm cũng như bản lĩnh. Chàng trai sinh năm 2003 là cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất, chỉ xếp sau hai người đàn anh là Tiến Linh và Minh Toàn.


Bùi Vĩ Hào ngày một trưởng thành hơn trên hàng công của B.BD. Ảnh: THÁI HẢI

 Kết thúc V.League 2023-2024, Bùi Vĩ Hào có 25 trận đấu chính thức cho B.BD. Trong đó có 22 trận anh ra sân trong đội hình chính thức, 3 trận vào sân từ băng ghế dự bị. Tiền đạo gốc An Giang có tổng cộng 1.814 phút thi đấu chính thức và có 5 bàn thắng cho đội chủ sân Gò Đậu. Con số 25 trận đấu cho B.BD của Vĩ hào tương đương với “người không phổi”, tiền vệ nhập tịch Trần Trung Hiếu và chỉ thua hai người đàn anh Tiến Linh và Minh Toàn thi đấu đủ 26 trận ở mùa giải năm nay.

Với một cầu thủ 21 tuổi, con số và thành tích trên thực sự ấn tượng. Ấn tượng hơn chính là việc Vĩ Hào càng chơi càng hay. Trong đó, trận hòa 3-3 của B.BD trước Hà Nội ở vòng 26 là màn trình diễn chói sáng nhất của Vĩ Hào. Được bố trí chơi bên hành lang cánh phải, Vĩ Hào khiến cho Văn Nam của Hà Nội phải nhiều phen vất vả chống đỡ. Đặc biệt, anh có cho riêng mình cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho Atshimene Charles ghi bàn. Tiếc rằng, B.BD chỉ có được trận hòa trước Hà Nội. Nếu đó là một trận thắng, màn trình diễn cũa Vĩ Hào sẽ thực sự lung linh.

Trong 3 mùa giải liên tiếp chinh chiến cho B.BD ở sân chơi V.League, qua từng mùa giải, Bùi Vĩ Hào càng cho thấy sự chững chạc, trưởng thành hơn trong lối chơi. Có thể nói, đây chính là bản hợp đồng đáng “đồng tiền, bát gạo” của B.BD. Nếu giữ vững được phong độ như hiện tại, một ngày không xa Vĩ Hào rất có thể sẽ trở thành thủ lĩnh, là ngòi nổ chính trên hàng công của B.BD cũng như đội tuyển Việt Nam.

Sau 3 mùa giải thi đấu cho B.BD, Bùi Vĩ Hào đã ghi được 8 bàn thắng với 3.727 phút thi đấu chính thức trong 63 trận được ra sân.

HẢI NGUYỄN - THUÝ AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=435
Quay lên trên