Điểm sáng ở một trường chuẩn quốc gia

Cập nhật: 24-08-2022 | 06:07:07

 Trong nhng năm qua, trưng TH Chánh Nghĩa đã liên tc đưc đu tư cơ s vt cht, trang thiết b, đi mi phương pháp dy và hc đ tng bưc nâng cao cht lưng giáo dc. Vic đt danh hiu trưng chun quc gia vào năm 2021 đến t s c gng, n lc hết mình ca đi ngũ cán b, giáo viên và toàn th hc sinh (HS) nhà trưng.

 Trường TH Chánh Nghĩa tổ chức dạy học gắn liền với thực tiễn giúp cho HS có nhiều cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu kiến thức từ thực tế cuộc sống

 Điểm nhấn về cơ sở vật chất

Chúng tôi tới thăm trường TH Chánh Nghĩa vào những ngày năm học mới cận kề và vô cùng ấn tượng với không gian xanh, sạch, đẹp, thân thiện của một ngôi trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Trường được đầu tư xây dựng mới và đi vào hoạt động từ năm 2019. Trường có tổng diện tích khuôn viên rộng hơn 8.000m2 với kết cấu xây dựng 4 tầng. Trường có 33 phòng học phục vụ cho 33 lớp, bảo đảm có đủ 1 phòng/1 lớp và 5 phòng chức năng gồm: Mỹ thuật, Anh văn, 2 phòng tin học và phòng âm nhạc. Các phòng học, phòng chức năng đều được trang bị bảng tương tác hoặc máy chiếu, bảng chống lóa.

Sân trường có cây xanh, tạo không khí trong lành cho HS vui chơi và tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Khu sân chơi có diện tích hơn 2.700m2 sạch sẽ, bảo đảm an toàn cho HS vui chơi và hoạt động tập thể. Sau giờ chơi, sân chơi được tận dụng làm sân tập thể dục thể thao giúp HS có không gian và môi trường tập luyện sạch và thoáng. Bên cạnh đó, nhà trường còn thực hiện 2 khu vực làm thư viện thân thiện tạo điều kiện cho các em HS tham gia đọc sách, vui chơi. Khu thư viện được bố trí các kệ sách, trang trí cây xanh tạo không gian thoáng mát.

Thầy Phạm Văn Xuân, Hiệu trưởng trường TH Chánh Nghĩa, cho biết để quá trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia diễn ra đúng tiến độ và quy định, Ban giám hiệu nhà trường tích cực và chủ động tham mưu chính quyền địa phương về sựchung tay, góp sức của các lực lượng trên địa bàn. Trong những năm học trở lại đây, trường đã từng bước phát triển, lớn mạnh về mọi mặt và ngày càng khẳng định được thương hiệu của mình. Để làm được điều đó, nhà trường luôn chú trọng công tác tuyên truyền, nhằm tạo sựđồng thuận trong cán bộ, giáo viên, phụ huynh và HS.

Chất lượng đào tạo được đặt lên hàng đầu

Khuôn viên rộng rãi, cơ sở vật chất trường lớp khang trang, hiện đại tạo điều kiện thuận lợi cho hơn 1.200 HS học tập, trải nghiệm sáng tạo; tập thể giáo viên thỏa sức thi đua dạy tốt, học tốt. Năm học 2021-2022, trường có 33 lớp học với tổng số 1.231 HS. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 62 người, 100% có trình độ chuyên môn đạt chuẩn. Số giáo viên dạy lớp là 48, trong đó có 40 giáo viên đạt trên chuẩn về trình độ chuyên môn, chiếm tỷ lệ 83,3%. Trong đó, có 30 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường.

Phần lớn thầy, cô còn trẻ nhưng luôn năng nổ, nhiệt huyết, say mê với nghề, đi đầu trong đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học. Sựtận tâm, tận lực của thầy cô đã đào tạo, bồi dưỡng nhiều HS đoạt giải cao trong kỳ thi các cấp với số lượng, chất lượng năm sau cao hơn năm trước. Chất lượng giáo dục của nhà trường luôn được duy trì ổn định, kết quả giáo dục năm sau luôn cao hơn năm trước. Tỷ lệ HS hoàn thành chương trình lớp học hàng năm luôn đạt từ 98,7% trở lên, cao hơn chuẩn quy định mức 2. Năm học vừa qua, trường có 1 HS lớp 3 đạt giải nhì hội thi tiếng Anh trên internet (IOE) cấp tỉnh, 1 HS được công nhận hoàn thành tốt vòng thi quốc gia IOE; 2 HS đạt chứng nhận Flyers, 1 HS đạt chứng nhận Movers (chương trình tiếng Anh thiếu nhi Cambridge English: Young Learners (YLE)…

Với phương châm mạnh dạn, đột phá, nhà trường đã xây dựng thành công mô hình lớp học ngoài trời theo chuẩn trường học mới; tổ chức dạy học gắn liền với thực tiễn giúp cho HS có nhiều cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu kiến thức từ thực tế cuộc sống, giúp HS phát huy được tính chủ động, sáng tạo. Thầy Xuân cho biết, để thực hiện tốt nhiệm vụ này, ngay từ đầu mỗi năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu phấn đấu cho từng tổ bộ môn; đồng thời yêu cầu mỗi cán bộ, giáo viên tích cực trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm, đổi mới phương pháp dạy học, giúp HS tiếp thu bài giảng một cách tốt nhất. Phong trào thi đua dạy giỏi luôn được nhà trường quan tâm đẩy mạnh, thầy cô tích cực hưởng ứng. Hàng năm, trường đều tổ chức kiểm kê, sửa chữa, nâng cấp, bổ sung đồ dùng và thiết bị dạy học để bảo đảm cho hoạt động dạy học.

Trường TH Chánh Nghĩa ngày nay đã có nhiều đổi thay toàn diện; cơ sở vật chất trường, lớp khang trang, hiện đại, đội ngũ giáo viên từng bước được nâng cao về chuyên môn, vững về nghiệp vụ. Năm 2021, trường vinh dựđón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và đạt kiểm định giáo dục cấp độ 2. Đây là mốc son đánh dấu sựphát triển, trưởng thành, là niềm tựhào của các thế hệ HS, phụ huynh nhà trường.

 TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên