Điểm sáng từ những ngôi nhà nhân ái

Cập nhật: 22-07-2011 | 00:00:00

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (LHTNVN) tỉnh đã triển khai thực hiện chương trình trao tặng những ngôi nhà nhân ái đến với các hộ thanh niên (TN) nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có công với cách mạng... Mặc dù là năm đầu tiên triển khai nhưng đến nay phong trào ngày càng được nhân rộng.

Niềm vui của những hộ TN nghèo

Không sao nói hết được niềm vui của những hộ TN có hoàn cảnh khó khăn, luôn khát khao được vươn lên trong cuộc sống khi đón nhận những ngôi nhà nhân ái từ sự quan tâm của cộng đồng TN và xã hội. Mỗi căn trị giá khoảng 30 triệu đồng nhưng đối với những hộ TN nghèo là món quà đầy ý nghĩa, giúp các bạn vượt qua khó khăn, thực hiện ước mơ vươn lên thoát nghèo.

  Khởi động chương trình trao tặng nhà nhân ái cho các hộ TN nghèo

Hộ TN nghèo được xác định là hộ gia đình có chủ hộ là TN, tuổi từ 30 trở xuống, hộ khẩu thường trú tại Bình Dương, được địa phương xác định là hộ nghèo theo chuẩn của tỉnh. Như vậy, toàn tỉnh hiện có 175 hộ TN nghèo. Trong số đó có 77 trường hợp cần hỗ trợ về nhà ở (35 nhà dột nát cần sửa chữa, 20 căn nhà tạm bợ cần xây dựng lại và 22 trường hợp TN chưa có nhà).

Do năm đầu tiên tiến hành triển khai thực hiện chương trình trao tặng nhà nhân ái, dự kiến sẽ vận động trao tặng 25 căn, tuy nhiên 6 tháng qua, Ủy ban Hội LHTN cơ sở, các đơn vị trực thuộc đã xây tặng 26 căn với số tiền 766,2 triệu đồng. Và trong chiến dịch hè tình nguyện này, sẽ có ít nhất 10 căn nữa được trao tặng. “Chúng tôi rất vui khi được các bạn TN tặng cho nhà nhân ái. Đây là động lực để tôi cố gắng lo cho em ăn học và vươn lên thoát nghèo”, Trần Tuấn Kiệt, ấp 7, xã Tân An (TX.TDM) xúc động nói. 

“Vì một cộng đồng được chia sẻ”

Trao tặng những ngôi nhà nhân ái là cụ thể hóa của chương trình “Khi Tổ quốc cần” do Trung ương Hội LHTNVN phát động và triển khai đồng loạt trên 63 tỉnh, thành, theo đó sẽ có 2.500 căn được trao tặng. Bình Dương là một trong những tỉnh được giao chỉ tiêu cao nhất. “Dù vậy, chúng ta phải quyết tâm thực hiện thắng lợi các chương trình vì mục tiêu hỗ trợ cho các hộ TN thoát nghèo, ổn định cuộc sống”, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh Đỗ Ngọc Huy cho biết.

Chương trình trao tặng những ngôi nhà nhân ái đi vào hoạt động đã tạo cơ hội rất tốt cho các hộ TN nghèo được hỗ trợ, chăm lo về mặt xây dựng nhà ở. Nhờ ý nghĩa đó, chương trình đã được các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở đồng tình hưởng ứng. Theo đánh giá ban đầu, đây là bước đột phá khá ấn tượng trong nội dung và chất lượng, tạo thành bản sắc thương hiệu riêng cho hoạt động của Hội LHTN trong thời gian gần đây. 

“Thêm vào đó, trong năm 2011, hoạt động của hội đã rất chú trọng đến chiều sâu và chất lượng, trong đó mục tiêu hỗ trợ TN với phương châm “Vì một cộng đồng được chia sẻ” đang được đông đảo TN và cộng đồng xã hội ủng hộ. Những ngôi nhà nhân ái - điểm sáng của công tác hội trong năm nay cũng như các năm tiếp theo, mong rằng sẽ được cộng đồng xã hội, các nhà hảo tâm, Mạnh Thường Quân cùng chung tay góp sức, mang những tấm lòng nhân ái kết thành mái ấm cho những người có hoàn cảnh không may mắn”, anh Đỗ Ngọc Huy nói thêm.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên